Thị trường mua bán đất Đồng Nai quý III/2021 trầm lắng

P.V 19/08/2021 15:07

(QNO) - Quý II/2021 vừa kết thúc, thị trường mua bán đất Đồng Nai có dấu hiệu trầm lắng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid 19 bùng nổ đợt 4, xã hội giãn cách, hoạt động mua bán kinh tế dừng lại, đợi qua cao điểm của dịch bệnh mới tiếp tục mua bán, đầu tư BĐS.

Đồng Nai là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ, một tỉnh thành phát triển của khu vực Phía Nam. Hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều cụm khu công nghiệp nghề truyền thống, cùng với hơn 32 KCN được hoạt động chính thức trải đều ở các huyện thành phố như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành, Giang Điền, An Phước,…

 

Bên cạnh đó, từ năm 2017 đến đầu năm 2021, Đồng Nai luôn là điểm đến thu hút không ít nhà đầu tư trong và ngoài nước chú ý vào lĩnh vực bất động sản. Ngoài lợi thế là một trong 3 góc tam giác phát triển kinh tế khu vực phía Nam là Đồng Nai – TPHCM – Bình Dương, đây còn là nơi có lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, nhiều khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ đã đưa vào quy hoạch và sử dụng.

Trong đó, các nhà đầu tư cũng không hề bỏ qua “miếng mồi ngon” đến từ các dự án thứ cấp trên địa bàn, trong nhiều năm qua đến nay thì Đông Nai đã có hàng loạt giao dịch mua bán, sang nhượng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Tuy nhiên, trong 2 tháng trở lại đây, đợt dịch thứ 4 lại tiếp tục diễn ra mạnh mẽ tại khu vực phía Nam, trong đó có Đồng Nai. Chính điều này đã cản trở mạnh tới nhu cầu mua bán đất Đồng Nai. Theo khảo sát một số huyện, thành phố tại địa bàn hoạt động mua bán bất động sản đang có xu hướng giảm dần, do dịch bệnh Covid 19 ngày càng bùng phát mạnh, giãn cách xã hội, người dân ngại đi lại nên các giao dịch mua bán đất Đồng Nai cũng giảm mạnh. Cụ thể, riêng tháng 4/2021 thì doanh nghiệp, cá nhân mua bán BĐS đóng lệ phí trước bạ lên tới 526 tỷ, nhưng bước sang tháng 5 thì con số này giảm cực kỳ mạnh chỉ còn 161 tỷ. Điều này cũng có thể thấy thị trường BĐS tại Đồng Nai bị ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid 19.

Mặc dù thị trường mua bán đất Đồng Nai thời điểm này đang có xu hướng xuống dốc, nhưng đổi lại giá cả mua bán lại không có quá nhiều thay đổi. Để có thể thu hút được sự quan tâm của người mua, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những kịch bản, kế hoạch như tăng thêm khuyến mãi, hỗ trợ vay vốn, trả góp,… để thúc đẩy nhu cầu mua bán tốt hơn.

Phía các chuyên gia BĐS cũng nhận định, trong giai đoạn này thì thị trường mua bán đất Đồng Nai “tạm thời” trầm lắng, các nhà đầu tư chỉ là đang theo dõi tình hình dịch bệnh. Nếu dịch bệnh được kiểm soát ổn định thì đây vẫn là địa bàn thu hút nhiều khách đầu tư ghé đến, vì tiềm năng của BĐS Đồng Nai chưa bao giờ ngừng.

 

Mới đây, ông Nguyễn Nam Hiền – Phó tổng giám đốc tập đoàn BĐS Hưng Thịnh có chia sẻ: “Bất động sản tại Đồng Nai do ảnh hưởng dịch bệnh, nên tạm thời sẽ kém sôi động hơn so với những năm trước. Nhưng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, BĐS Đồng Nai vẫn luôn là điểm đến hoàn hảo để các nhà đầu tư rót tiền vào các phân khúc thứ cấp. Riêng tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang bắt đầu triển khai một dự án lớn tại Biên Hòa trong thời gian tới.”

Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng giao thông tại địa bàn cũng đang dần hoàn thiện. Đây chính là điều kiện giúp cho BĐS tại Đồng Nai sẽ nhanh chóng tạo được sức hút sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường BĐS tại đây sẽ sớm phục hồi vì tất cả đều đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhắm đến.

Bên cạnh đó, “làn sóng” các doanh nghiệp lớn bắt đầu tìm đến các quỹ đất tiềm năng tại Đồng Nai ở các khu vực mở các tuyến đường giao thông lớn như gần sân Bay Long Thành đang gần như cháy hàng. Dự đoán trong thời gian sớm thì quỹ đất tại khu vực này sẽ sớm tăng giá.

 

Nhìn chung, nhà đất Đồng Nai vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tư hoàn hảo cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Vậy nên, để cập nhật thêm thông tin về thị trường nhà đất, tư vấn đầu tư bất động sản hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo tại website: Batdongsanonline.vn

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

- Địa chỉ: M2 đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

- Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

- Website: https://batdongsanonline.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường mua bán đất Đồng Nai quý III/2021 trầm lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO