Thế giới

Thị trường sô cô la dịp lễ Tình nhân

NAM VIỆT 13/02/2024 17:31

(QNO) - Bánh kẹo sô cô la - sản phẩm quà tặng không thể thiếu mỗi dịp lễ Tình nhân 14/2.

z5157469103288_59f42ab2fb52a750682579fc5380de5c-1-.jpg
Cửa hàng sô cô la tại Mỹ. Ảnh: Gettyiamges

Theo Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Euromonitor International có trụ sở chính tại London (Anh), các nhà bán lẻ rất lạc quan vào dịp lễ Tình nhân năm 2024 khi dấu hiệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đang quay trở lại.

Trong khi đó, những người lãng mạn mong muốn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cũng như thể hiện tình yêu, tình cảm dành cho người thương yêu.

Euromonitor International cho rằng, nền kinh tế toàn cầu đang trong thời kỳ tăng trưởng chậm và lạm phát cao, chi phí vốn tăng, thị trường lao động thắt chặt, rủi ro địa chính trị... tiếp tục tác động đến nhu cầu và chi tiêu của người tiêu dùng cho những dịp đặc biệt.

Năm nay, thách thức về nguồn cung và chi phí ca cao, sản phẩm đường sẽ góp phần khiến giá của sô cô la theo mùa trên toàn cầu tăng khoảng 3,5%.

Tuy nhiên, cũng có những lý do chính đáng khiến các nhà bán lẻ hy vọng. Bởi, bên cạnh hoa hồng, sô cô la là sản phẩm không thể thiếu và gắn liền với ngày lễ Tình nhân.

Đến cuối năm 2023, khi lạm phát tiếp tục giảm, niềm tin của người tiêu dùng bắt đầu quay trở lại, đặc biệt là ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Chuyên gia Carl Quash III - người đứng đầu bộ phận thực phẩm đóng gói và đồ ăn nhẹ tại Euromonitor International cho biết lễ Tình nhân ngày nay không chỉ dành cho các cặp đôi, mà còn là dịp để các đôi vợ chồng trẻ, người thân trong gia đình, bạn bè bày tỏ tình cảm yêu thương, người cô đơn muốn tự chữa lành vết thương lòng với quà tặng bản thân...

Thống kê cho thấy, Hershey's, Lindt và Reese's là ba hãng lớn trên thị trường sô cô la theo mùa và tổng cộng chiếm khoảng 20% doanh số bán hàng toàn cầu. Trong đó, sô cô la hình trái tim là sản phẩm đặc biệt đón nhận sự lựa chọn nhiều nhất của người tiêu dùng.

kyodones.jpg
Cửa hàng sô cô la tại Nhật Bản thu hút người tiêu dùng dịp lễ Tình nhân. Ảnh: Kyodo

Theo Hiệp hội Bánh kẹo quốc gia Mỹ, khoảng 92% người Mỹ cho biết họ có kế hoạch chia sẻ sô cô la và kẹo ngọt trong lễ Tình nhân năm nay. Hiệp hội dự kiến doanh số bán sô cô la và kẹo ngọt trong trong dịp này tại Mỹ vượt 4 tỷ USD.

Tại Nhật Bản, ngân sách sô cô la cho lễ Tình nhân 2024 dự kiến tăng đến 34%.

Khi được hỏi về đối tượng tặng sô cô la, 44,7% người tiêu dùng Nhật Bản cho biết sẽ tặng các thành viên trong gia đình; trong khi tỷ lệ người mua sô cô la vì tình cảm lãng mạn hoặc đối tác giảm nhẹ so với năm ngoái xuống còn 6,4%.

Đáng chú ý, 21,7% người tham gia khảo sát cho biết sẽ mua sô cô la cho bản thân, gấp 3,4 lần so với người mua cho người yêu. Tiếp theo là 13,9% dự định mua sô cô la cho bạn bè.

Các nhà phân tích trong báo cáo khảo sát tại Nhật Bản cho rằng xu hướng trên do thói quen tiêu dùng đa dạng hóa, ngày càng có nhiều cá nhân lựa chọn mua sắm cho bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường sô cô la dịp lễ Tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO