Thị trường Tết Đoan ngọ

KIỀU LY 30/05/2017 08:36

Tết Đoan ngọ năm nay, nhiều mặt hàng được bày bán hết sức đa dạng, sức mua của người dân nhộn nhịp hơn.

Theo khảo sát của chúng tôi, mấy ngày nay, tại các chợ trên địa bàn TP. Tam kỳ như chợ Thương mại, chợ Vườn Lài, siêu thị Coop.Mart, chợ Tam Kỳ, các tiểu thương đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng đặc trưng để phục vụ ngày Tết Đoan ngọ như bánh ú tro, xôi chè, trái cây, lá mùng 5… với sự đa dạng về chủng loại, bắt mắt về hình thức. Trái cây là mặt hàng không thể thiếu trong các mâm cúng của người Việt trong ngày mùng 5. Vì vậy, đây là mặt hàng được các tiểu thương dự trữ từ khá sớm với số lượng lớn và đa dạng về chủng loại. Chị Nguyễn Thị Giang kinh doanh trái cây tại chợ Thương mại (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Dù chúng tôi trữ hàng sớm và nhiều, nhưng thường trong những ngày này, giá trái cây vẫn cao hơn so với ngày thường và sẽ còn tăng cao hơn nữa trong ngày mùng 5. Hiện tại, dù chưa tới mùng 5 nhưng đã có nhiều khách hàng đến tìm hiểu giá cả, thường thì tới sát ngày mùng 5 họ mới bắt đầu mua”.

Hoa cúc bày bán tại chợ Thương mại (TP. Tam Kỳ) dịp Tết Đoan ngọ. Ảnh: KIỀU LY
Hoa cúc bày bán tại chợ Thương mại (TP. Tam Kỳ) dịp Tết Đoan ngọ. Ảnh: KIỀU LY

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá các loại trái cây đã tăng 5 - 10%. Cụ thể chôm chôm giá 40 nghìn đồng/kg, vải thiều giá 40 - 50 nghìn đồng/kg, bưởi giá 55 nghìn đồng/kg… trong đó, chuối mốc là loại trái cây được nhiều người lựa chọn hơn cả và có giá tăng cao nhất. Nếu như ngày thường một nải chuối xanh có giá 20 - 30 nghìn đồng thì hiện đã tăng lên từ 40 - 50 nghìn đồng/nải. Bên cạnh sự phong phú của mặt hàng trái cây thì mặt hàng đặc trưng chỉ có trong ngày Tết Đoan ngọ như bánh ú tro, lá mùng 5 cũng được bày bán khá nhộn nhịp với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Cụ thể, bánh ú tro có giá dao động 20 - 25 nghìn đồng/chục, lá mùng 5 với đủ các loại như chè xanh, lá vối, râu bắp, đinh lăng, mã đề, cỏ bang, khổ qua rừng, lá giằng,… được bó thành từng bó nhỏ có giá 5 - 10 nghìn đồng. Hoa tươi cũng là mặt hàng được người dân mua nhiều trong dịp này. Giá các loại hoa, chủ yếu là cúc vàng mặc dù có tăng hơn so với ngày thường nhưng cũng chỉ tăng nhẹ 8 - 10 nghìn đồng/cây lên khoảng 10 - 12 nghìn đồng/cây.

Bên cạnh đó, các mặt hàng phục vụ cho việc cúng lễ như gà, vịt, rau xanh, thực phẩm… cũng rất đắt hàng. Tại hàng gà, vịt làm sẵn có rất đông người mua. Nếu như ngày thường, một con vịt làm sẵn có giá 80 - 90 nghìn đồng/con thì cận ngày mùng 5 tăng lên 100 - 120 nghìn đồng/con, vịt sống có giá từ 70 - 80 nghìn đồng/kg,  thịt gà ta được bán với giá 120 - 125 nghìn đồng/kg… Chị Nguyễn Thị Bích Nga ở phường An Sơn, TP. Tam Kỳ, chia sẻ: “Dịp Tết Đoan ngọ, giá cả tăng cao và đông người mua hơn so với ngày thường. Do đó, để chủ động về thực phẩm, những bà nội trợ như chúng tôi thường khảo sát giá ở nhiều nơi và trước vài ngày. Việc này không những giúp chúng tôi chọn được thực phẩm tươi sạch, an toàn mà còn đủ thời gian để chuẩn bị cho mâm cúng ngày Tết Đoan ngọ theo phong tục cổ truyền”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường Tết Đoan ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO