Thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

H.L 24/07/2014 09:53

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch hành động Quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Quảng Nam đến năm 2020.

Theo kế hoạch, có 3 vùng ưu tiên để triển khai. Vùng I gồm 7 huyện đồng bằng và ven biển (Hội An, Điện Bàn, Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Núi Thành, Tam Kỳ); trong đó ưu tiên, tập trung vào 4 địa phương: Hội An, Điện Bàn, Thăng Bình và Đại Lộc. Vùng II gồm 5 huyện đồng bằng, trung du, miền núi bán sơn địa gồm Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn, Quế Sơn, Phú Ninh và ưu tiên thực hiện ở Hiệp Đức, Nông Sơn. Vùng III gồm 6 huyện còn lại có địa hình núi cao, trong đó tập trung ưu tiên vào một số xã thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai như sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành liên quan triển khai kế hoạch hành động. Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra từ nay đến năm 2020 như: Tăng cường năng lực của tỉnh về mặt thể chế, tổ chức và cơ chế, chính sách, giải pháp ứng phó với BĐKH trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn… Nhiệm vụ nâng cao khả năng cấp nước của các công trình cấp nước sạch nông thôn trong điều kiện thiên tai và BĐKH là một trong những nhiệm vụ cấp thiết của Kế hoạch hành động.

H.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO