Thiện Nhân khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla, giúp người dân miền Trung tiếp cận với kỹ thuật tiên tiến của y học hiện đại

P.V 23/07/2022 15:18

(PR) - Ngày 23.7, Bệnh viện Thiện Nhân (TP.Đà Nẵng) khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla - một trong những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn hiện đại và an toàn nhất, giúp người dân miền Trung phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm.

 

Máy cộng hưởng từ (MRI) Lumina 3 Tesla (3T) của Siemens Healthineers tại BV Thiện Nhân là phiên bản hiện đại, đầy đủ phần mềm và coil chuyên dụng đảm bảo chất lượng cao nhất về hình ảnh.

MRI 3.0 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến tích hợp trong các ứng dụng cao cấp hiện nay với đầy đủ các cuộn thu chuyên dụng tới 32 kênh đặc biệt, trong đó có coil vú, coil khớp 18 kênh, coil mạch máu ngoại biên và chi dưới duy nhất miền Trung cho phép chụp các bộ phận bé nhất như bàn tay đến toàn thân.

Ngoài ra, đội ngũ thực hiện chụp MRI là các bác sĩ và kỹ thuật viên được đào tạo bài bản ở Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, Ung bướu cùng đội ngũ cố vấn chuyên môn là các tiến sĩ - bác sĩ đầu ngành tại các bệnh viên trên... sẵn sàng hội chẩn khi phát hiện các ca khó.

Người dân tới khám chữa bệnh được y bác sĩ chăm sóc chu đáo, tận tình với chi phí hợp lý. Kết quả, hình ảnh chụp được trả bằng bản cứng, bản mềm (đường link hoặc QR code) qua các kênh email, tin nhắn, zalo… giúp bệnh nhân giản tiện được khâu đi lại, tiện theo dõi và tra cứu, lưu trữ. Với trường hợp cần điều trị đặc biệt, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ tối đa.

 

MRI được xem là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn hiện đại và an toàn nhất hiện nay, có thể cung cấp hình ảnh chi tiết và chính xác về các cấu trúc trong cơ thể với độ phân giải cao, giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. 

Đặc biệt, MRI là một trong những phương pháp tầm soát ung thư hiệu quả nhất vì: giúp phát hiện các khối u trong cơ thể, tìm được dấu hiệu xâm lấn tại chỗ hay di căn xa. Chụp MRI cũng là nền tảng để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị ung thư như phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị.

ThS.BS Ngô Đức Hải, Tổng Giám đốc BV Thiện Nhân, chia sẻ, hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp người dân tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung - Tây Nguyên nói chung phải di chuyển sang các thành phố lớn khác ở 2 đầu đất nước hoặc đi nước ngoài để thực hiện chẩn đoán và điều trị chuyên sâu, gây tốn kém chi phí di chuyển, mất "thời gian vàng" điều trị.

"Từ tầm nhìn là mang tới điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất, đồng đều cho người dân khắp mọi miền đất nước, Bệnh viện Thiện Nhân tiên phong đầu tư thiết bị MRI hiện đại bậc nhất miền Trung. Thiện Nhân cũng mong muốn mang kỹ thuật hiện đại hàng đầu thế giới tiến gần đến người dân miền Trung - Tây Nguyên, để người dân trên mọi miền đều tiệm cận tới kỹ thuật tiên tiến nhất của y học hiện đại" - ông Ngô Đức Hải nói. 

Trong ngày 23.7, cùng với lễ khai trương máy MRI hiện đại nhất miền Trung, Bệnh viện Thiện Nhân chủ trì tổ chức “Hội thảo khoa học cập nhật những tiến bộ mới nhất về công nghệ và ứng dụng lâm sàng của cộng hưởng từ (MRI)”, quy tụ sự tham gia của các các bác sĩ, chuyên gia y học đầu ngành cùng phân tích, luận bàn về tiến bộ của công nghệ và ứng dụng lâm sàng của MRI. 

Việc đầu tư máy MRI chính là bước đệm, điểm nhấn, mảnh ghép hoàn hảo trong dự án mở rộng quy mô cho khu khám VIP của Bệnh viện Thiện Nhân, dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay. 

Ra đời vào năm 2016, Bệnh viện Thiện Nhân có 3 cơ sở tại miền Trung là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đồng thời triển khai mở rộng hàng loạt dự án cơ sở y tế trên khắp cả nước như TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Phú Quốc, phục vụ khám chữa bệnh cho cán bộ nhân viên tại 600 doanh nghiệp cơ quan và người dân tại miền Trung.  Là cơ sở y tế uy tín tại miền Trung, BV Thiện Nhân sở hữu hệ thống cơ sở vật chất vượt trội, trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất trên thế giới, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiện Nhân khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla, giúp người dân miền Trung tiếp cận với kỹ thuật tiên tiến của y học hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO