Thiêng liêng nghi lễ chào cờ sáng mùng 1 tết

PHAN VINH 05/02/2019 01:43

(QNO) - Chào cờ vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán là nghi lễ thiêng liêng, trang trọng được nhiều Chi bộ, tổ dân phố duy trì thường xuyên nhiều năm qua.

Quang cảnh Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019 tại khối phố 4, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH
Quang cảnh Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019 tại khối phố 4, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH

Theo lịch, 7 giờ 15 phút sáng mùng 1 Tết, tại nhà sinh hoạt văn hóa khối phố 4, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ, mới diễn ra lễ chào cờ nhưng chỉ mới 6 giờ, nhiều đảng viên, cán bộ và nhân dân khối phố đã có mặt.

Ông Nguyễn Hoài Bông - Bí thư Chi bộ khối phố 4 cho biết: “Hoạt động chào cờ sáng mùng 1 Tết Nguyên đán hằng năm được phát động từ năm 1998, hưởng ứng phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa. Cho đến nay, nhờ thế mạnh là chi bộ có hơn 50 đảng viên và hơn 170 đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú nên chúng tôi tổ chức chào cờ này ngay những ngày đầu và chỉ đạo duy trì thường xuyên”.

Cũng theo ông Bông, sau khi lễ chào cờ kết thúc, Ban Nhân dân khối phố 4 báo cáo những kết quả đạt được trong năm qua và đưa ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm mới 2019. Khối phố 4, phường An Xuân đã đạt 2 năm liền là là khối phố văn hóa và năm nay phấn đấu đạt danh hiệu khối phố văn hóa 3 năm liền.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải (thứ hai từ trái sang) chúc mừng năm mới Chi bộ Khối phố 4. Ảnh: PHAN VINH
Đồng chí Nguyễn Đức Hải (thứ hai từ trái sang) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội là công dân của khối phố chúc mừng năm mới Chi bộ khối phố 4. Ảnh: PHAN VINH

Đặc biệt, trong buổi lễ chào cờ sáng hôm nay tại khối phố 4, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải chia sẻ: “Theo truyền thống thì tôi tham dự buổi chào cờ đầu năm mới ở đây nhiều năm rồi. Tôi thấy đây là một truyền thống rất đẹp của khối phố, nó có tác dụng động viên, gắn kết mọi người. Qua một năm, chúng ta có dịp ngồi bên nhau, đánh giá được những việc gì mà ở cấp cơ sở đã làm được để xây dựng khối phố, phường và toàn thành phố văn minh, tiến bộ”.

“Cá nhân tôi dù đang công tác qua rất nhiều cương vị nhưng mỗi lần chào cờ ở khối phố vào dịp đầu xuân thì tôi thấy trong mình dâng lên lòng tự hào, phấn khởi. Khoảnh khắc này như thôi thúc mình tiếp tục công tác tốt hơn, phải làm sao mà gần dân nhiều hơn, gắn kết cơ sở nhiều hơn” - đồng chí Nguyễn Đức Hải chia sẻ thêm.

Mọi người tham gia buổi lễ chụp hình lưu niệm đầu năm mới. Ảnh: PHAN VINH
Mọi người cùng chụp hình lưu niệm đầu năm mới. Ảnh: PHAN VINH

Ngoài Chi bộ khối phố 4, phường An Xuân, thì trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều chi bộ thôn, khối phố duy trì hoạt động chào cờ vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán. Ghi nhận tại xã Tam An, huyện Phú Ninh vẫn còn có 2 thôn An Thọ và An Hòa cũng duy trì hoạt động này thường xuyên trong những năm qua. Ông Đặng Văn Sen - Trưởng thôn An Thọ cho biết, bắt đầu từ năm 1998, khi Đảng ủy xã Tam An phát động thực hiện Lễ chào cờ vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán thì Chi bộ đã thực hiện và duy trì mãi cho đến hiện nay.

“Các đảng viên, cán bộ, quân nhân và nhân dân trên địa bàn thôn đều rất phấn khởi khi tham gia hoạt động này. Trong đó, có khoảng 50% đảng viên chi bộ tham gia thường xuyên, cùng với cán bộ và nhân dân, mỗi lần tổ chức lễ có đến gần 40 người tham gia” - ông Sen nói.

Ông Nguyễn Khôi, người mà từ năm 1998 đến nay, chưa từng vắng mặt ở buổi lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết Nguyên đán nào chia sẻ: “Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, cần phải duy trì lâu dài. Bởi ngày mùng 1 theo quan niệm của người Việt là một ngày rất quan trọng và thiêng liêng. Trong khi chúng ta chào cờ vào sáng mùng 1 thì sự thiêng liêng hướng về Tổ quốc càng nhân lên rất nhiều”.

Trong mỗi người, khoảnh khắc thiêng liên khi nhìn lá cờ Tổ quốc được kéo lên trong tiến Quốc ca trầm hùng luôn là khoảnh khắc đáng nhớ. Thiêng liêng hơn khi nghi lễ chào cờ được tiến hành ngay ngày đầu năm mới. Mỗi đảng viên, cán bộ và mọi công dân vào thời khắc này đều gửi gắm nguyện vọng tốt lành, bình an và tiến bộ theo từng nhịp bay của lá cờ đỏ sao vàng.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiêng liêng nghi lễ chào cờ sáng mùng 1 tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO