Thiết thực trong hoạt động thanh niên

QUANG SƠN - LÊ THU 08/04/2020 12:19

Đoàn phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) triển khai hội thi trực tuyến trong Tháng thanh niên 2020 vừa qua, nhằm phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giúp các bạn trẻ duy trì tham gia sinh hoạt đoàn trang bị thêm kiến thức bổ ích.

Một phân cảnh được các bạn đoàn viên thanh niên khối phố Hương Chánh, phường Hòa Hương thực hiện trong tác phẩm dự thi. Ảnh: SƠN THU
Một phân cảnh được các bạn đoàn viên thanh niên khối phố Hương Chánh, phường Hòa Hương thực hiện trong tác phẩm dự thi. Ảnh: SƠN THU

Tháng thanh niên năm 2020 trên địa bàn TP.Tam Kỳ không diễn ra với các hoạt động sôi nổi như hằng năm mà thay vào đó là những hoạt động thiết thực và phù hợp hơn với tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Tại phường Hòa Hương công tác này được triển khai hiệu quả. Để có được một video hoàn chỉnh dài gần 10 phút tham gia hội thi giới thiệu địa chỉ đỏ của quê hương do Đoàn phường Hòa Hương phát động, các bạn đoàn viên của Chi đoàn khối phố Hương Chánh đã mất 3 ngày để quay phim và 1 ngày để dàn dựng, chỉnh sửa. Hoàn toàn không có kinh nghiệm trong việc quay phim, nhưng với sự nỗ lực của các bạn trẻ, tác phẩm giới thiệu về Vườn Cừa của Chi đoàn khối phố Hương Chánh đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi.

Bạn Bùi Đông Chí - đoàn viên khối phố Hương Chánh, phường Hòa Hương chia sẻ: “Tham gia hội thi lần này không chỉ là dịp để giới thiệu những hình ảnh đặc trưng của quê hương là Vườn Cừa, mà còn giúp cho mỗi bạn đoàn viên thanh niên trau dồi được kỹ năng quay phim, dựng phim để tiếp tục có những tác phẩm hay trong thời gian tới”.

Dù không tổ chức các hoạt động sôi nổi và tập trung đông lực lượng thanh niên như mọi năm nhưng Đoàn phường Hòa Hương đã có Tháng thanh niên năm 2020 thành công với các hội thi trực tuyến. Theo đó, 3 hội thi trực tuyến: tìm hiểu pháp luật, tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, thi clip giới thiệu địa chỉ đỏ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của lực lượng thanh niên và học sinh trên địa bàn phường.

Bạn Phạm Thị Việt Trinh - khối phố Hương Chánh, phường Hòa Hương cho biết: “Bản thân mình thường xuyên tham gia các cuộc thi trực tuyến do Đoàn phường phát động. Qua đó giúp mình cập nhật thêm những kiến thức pháp luật mới, đặc biệt kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để tuyên truyền cho người thân trong gia đình và mọi người xung quanh cùng thực hiện”.

Chị Tô Ngọc Hạnh Nữ - Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Hương, cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức những cuộc thi trực tuyến giúp các bạn đoàn viên thanh niên có thêm nhiều kiến thức về pháp luật cũng như về phòng chống dịch. Ngoài ra các trường học trên địa bàn cũng đã chia sẻ những đường link để các bạn học sinh nắm bắt và củng cố kiến thức trong thời gian ở nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết thực trong hoạt động thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO