Thiếu nhi Đà Nẵng tìm hiểu nét đẹp áo dài truyền thống

KHÁNH LINH 25/06/2018 10:16

(QNO) - Sáng 24.6, tại TP.Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội quán Các bà mẹ, Bảo tàng Hội An và Câu lạc bộ Không gian đọc Hội An tổ chức chương trình "Chúng em khám phá bảo tàng và tìm hiểu nét đẹp áo dài truyền thống".

Học vẽ áo dài tại bảo tàng
Học vẽ áo dài tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Chương trình với các nội dung như chia sẻ kỹ năng giúp trẻ ham đọc sách; giới thiệu về hoa văn trên trang phục người Chăm; thưởng thức món bánh Xakaya (đặc sản của người Chăm); tổ chức trò chơi năng khiếu như vẽ, cắt, trang trí áo dài trên chất liệu giấy.

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm áo dài trẻ em của Phương Nguyễn Silk, lụa Mã Châu. Trong chương trình cũng diễn ra buổi tọa đàm, chủ đề "Gửi tà áo yêu thương", tặng bộ áo dài trắng cho những nữ sinh hiếu học, áo dài lụa Mã Châu cho cô giáo năm học mới 2018-2019.

Chương trình nhằm bồi dưỡng cho các em học sinh tình yêu di sản
Chương trình nhằm bồi dưỡng tình yêu di sản cho học sinh. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hè và hướng đến ngày Gia đình Việt Nam (28.6), nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục di sản trong các thế hệ trẻ. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp thiếu nhi trên địa bàn Đà Nẵng có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật trong dịp hè 2018.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiếu nhi Đà Nẵng tìm hiểu nét đẹp áo dài truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO