Thiếu nhi thi tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN

LÊ THIÊN NGÂN 06/11/2019 14:33

(QNO) - Hội đồng Đội tỉnh vừa phát động thiếu nhi toàn tỉnh tham gia chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN”.

Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty CP Giáo dục Educa Corporation và Công ty CP Thương mại dịch vụ AMO Việt Nam tổ chức.

Đây là hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020. Chương trình góp phần nâng cao hiểu biết của thiếu nhi về truyền thống văn hóa dân tộc, quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế; tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chia sẻ, phát triển và thịnh vượng...

Chương trình dành cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi, tham gia bằng những video clip có độ dài 2 - 5 phút giới thiệu về một nét văn hóa nổi bật của địa phương như: một công trình kiến trúc, một di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, một danh nhân văn hóa hay một anh hùng dân tộc, đặc sản ẩm thực hay một làn điệu dân ca được bảo tồn và lưu giữ… với hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Các em có thể tham gia theo cá nhân hoặc đội (tối đa 3 thành viên). Chương trình có 3 vòng thi, vòng 1 bắt đầu từ ngày 15.10.2019 - 31.1.2020 với chủ đề “Văn hóa tỉnh/thành nơi em sống”; vòng 2 với chủ đề “Văn hóa các nước ASEAN” diễn ra từ ngày 1 - 29.2.2020. Vòng chung kết với tên gọi Festival “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.2020 với 10 đội xuất sắc nhất sẽ thuyết trình, biểu diễn, làm gian hàng về các nước ASEAN.

Tổng giá trị giải thưởng chương trình lên tới gần 400 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiếu nhi thi tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO