Thiếu phòng ốc, học sinh học ở nhà văn hóa thôn

HỒ QUÂN 24/01/2019 06:51

(QNO) - Cơ sở 2 của Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thôn 3, xã Trà Giang, Bắc Trà My) không chỉ xuống cấp nghiêm trọng mà còn thiếu phòng ốc, nên giáo viên phải mượn thêm nhà văn hóa thôn để dạy học.

Cơ sở vật chất trong phòng học xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: HỒ QUÂN
Phòng học tại điểm trường cơ sở 2 đã xuống cấp. Ảnh: HỒ QUÂN

Đảm nhận dạy lớp ghép (lớp 2 và 3) với hơn 20 học sinh mỗi năm học ở cơ sở 2 Trường Tiểu học Lê Văn Tám nhiều năm nay, thầy Bùi Đình Siêng vô cùng lo lắng trước tình trạng phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Các bức tường đã bắt đầu rã ra, thậm chí không thể đóng đinh được. Sân trường khá thấp, bằng đất đỏ nên vào mùa mưa xảy ra tình trạng ngập úng và lầy lội khiến việc đi lại của học sinh rất khó khăn. Ngoài ra, nhà vệ sinh trường cũng không sử dụng được nên khi có nhu cầu, học sinh phải xin phép chúng tôi về nhà” - thầy Siêng nói.

Cũng theo thầy Siêng, những năm trước, cơ sở 2 này chỉ dạy 1 lớp ghép (lớp 1 và 2) nhưng năm nay trường tăng lên 2 lớp, bao gồm 1 lớp cho học sinh khối lớp 1 và 1 lớp ghép cho học sinh khối lớp 2 - 3. Tuy nhiên, điều nghịch lý là 2 lớp nhưng chỉ có duy nhất 1 phòng học.

Vào mùa mưa, sân trường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng. Ảnh: HỒ QUÂN
Vào mùa mưa sân trường thường xuyên bị ngập. Ảnh: HỒ QUÂN

Không có phòng, lớp 1 (gồm 12 học sinh) do cô Nguyễn Thị Lệ Hải đảm nhận phải mượn phòng của nhà văn hóa thôn để các em học tập. Cô Hải cho biết, căn phòng nhà văn hóa thôn chỉ khoảng 15m2, chỉ đủ để vừa 1 tấm bảng và vài bộ bàn ghế. Bên cạnh đó, bàn ghế ngồi học quá cao ảnh hưởng đến tầm nhìn và cách viết chữ của học sinh.

“Khó khăn nhất là căn phòng trong nhà văn hóa không có điện. Những ngày mưa hoặc tối trời, tôi phải kéo bàn ghế ra khu vực hiên, phân nhóm để dạy. Dù đã rất cố gắng nhưng điều kiện thiếu khốn khiến việc tiếp nhận kiến thức của các em còn khá hạn chế” - cô Hải lo lắng.

Căn phòng của nhà văn hóa chỉ 15m2 và thiếu thốn cơ sở vật chất. Ảnh: HỒ QUÂN
Căn phòng của nhà văn hóa chỉ 15m2 và thiếu thốn cơ sở vật chất. Ảnh: HỒ QUÂN

Theo ông Huỳnh Thế Chi - Trưởng thôn 3 (xã Trà Giang), điểm trường này do Phòng GD-ĐT huyện Bắc Trà My đầu tư xây dựng năm 2000, đến nay đã xuống cấp. Đa phần học sinh là người Co, đời sống còn nhiều khó khăn. Việc vận động các em đến trường đã là nỗ lực rất lớn của địa phương nhưng với tình trạng trường học hiện tại, rất khó để các em học tốt được.

“Trong các đợt tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến lãnh đạo các cấp về thực trạng này. Chúng tôi rất mong cấp trên quan tâm, tạo điều kiện xây mới cơ sở 2 để các bậc phụ huynh được an tâm và học sinh có thêm động lực học tập” - ông Chi kiến nghị.

Bà Phạm Thị Lệ Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết, trước tình trạng xuống cấp ở cơ sở 2, nhà trường đã làm đơn báo cáo với Phòng GD-ĐT huyện Bắc Trà My và đề xuất về việc xây mới điểm trường này. Hiện phòng đã lên kế hoạch và dự kiến trong năm nay sẽ triển khai dự án nâng cấp điểm trường.

HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiếu phòng ốc, học sinh học ở nhà văn hóa thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO