Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại Hội An

MINH HẢI 29/09/2013 17:13

(QNO) - Trưa nay (29.9), Đoàn công tác Quân khu V do Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5, Trưởng Ban PCLB quân khu cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị lực lượng, trang bị phục vụ PCLB của Ban Chỉ huy quân sự TP.Hội An, kiểm tra công tác kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão tại Đồn Biên phòng Cửa Đại, kiểm tra công tác PCLB ở Lữ đoàn 574. Cùng lúc, Đại tá Nguyễn Đình Tiến, Phó Tham mưu trưởng Quân khu kiểm tra địa bàn các huyện Duy Xuyên, Núi Thành.

  • Nhiều địa phương triển khai công tác phòng chống bão số 10
  • Công điện của UBND tỉnh về chủ động ứng phó với bão số 10
  • Bão số 10 di chuyển theo hướng Tây và mạnh thêm
  • Bão số 10 giật tới cấp 15 tăng tốc vào miền Trung
  • Bão số 10 hướng vào miền Trung
Ban CHQS TP.Hội An triển khai công tác chuẩn bị PCLB. Ảnh: MINH HẢI
Ban CHQS TP.Hội An triển khai công tác chuẩn bị PCLB. Ảnh: MINH HẢI

Tại Hội An, sau khi di kiểm tra tình hình PCLB và nghe báo cáo công tác triển khai PCLB tại một số đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn đánh giá cao bước đầu công tác chuẩn bị PCLB, yêu cầu các lực lượng quân sự, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực giúp nhân dân chủ động PCLB.

Trong khi đó, chiều nay (29.9), UBND TP.Hội An họp khẩn để chỉ đạo phòng chống bão số 10. Theo báo cáo của các xã, phường và ban ngành, công tác phòng chống bão lũ đã cơ bản, gần 2.000 phương tiện tàu thuyền, ghe, ca nô ở Hội An, tỉnh và khu vực đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa Đại và Cù Lao Chàm kêu gọi, hướng dẫn vào neo đậu an toàn tại khu vực rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh. Các lực lượng xung kích tích cực giúp dân chằng chống nhà cửa và các di tích đã xuống cấp. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương tiện giúp đỡ nhân dân, và phương án sơ tán dân khi có tình huống khẩn cấp. Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, Trưởng ban phòng chống bão lụt yêu cầu các ban, ngành, xã phường tập trung lực lượng trực 24/24, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi cần thiết. Không được chủ quan, vì đường đi của bão rất phức tạp, đề phòng bão có thể đổi hướng.

Ông Trần Tấn Dũng, Bí thư xã đảo Tân Hiệp cho biết, công tác phòng chống bão tại Cù Lao Chàm đã sẵn sàng, lực lượng thanh niên xã phối hợp cùng với lực lượng của Bộ đội D70 và Biên phòng Cù Lao Chàm giúp dân chằng chống nhà cửa, hướng dẫn bà con neo đậu tàu thuyền tại âu thuyền. Để bảo đảm an toàn tài sản đánh bắt của ngư dân, các lực lượng đã kéo tất cả số ghe thuyền nhỏ lên bờ, tránh tình trạng làm chìm như vừa qua”. Ông Dũng cho biết thêm, lo ngại nhất là bão gây mưa sẽ uy hiếp rất lớn người dân thôn Bãi Hương. Vì trước đó, mưa bão số 8 hơn 1 ngàn mét khối đất đá từ công trình đường quốc phòng đổ xuống vùi lấp hơn 25 ngôi nhà tại tổ 3 thôn này, tình trạng chưa khắc phục xong. Trong khi đó, những tảng đá to bị xói lở đang còn “treo” trên núi, nếu mưa nguy cơ đổ sầm xuống nhà dân là rất lớn, chưa nói lượng đất sẽ vùi chôn nhà cửa. Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ sớm sơ tán toàn bộ người dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

MINH HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO