Thọ Xuân - Nông Sơn hướng tới hợp tác phát triển toàn diện

MINH THÔNG - THU PHƯƠNG 09/11/2023 08:07

(QNO) - Ngày 8/11, đoàn công tác huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) đã đến thăm và làm việc với huyện Nông Sơn nhân kỷ niệm 55 năm ngày kết nghĩa giữa huyện Quế Sơn và huyện Thọ Xuân (20/11/1968 – 20/11/2023).

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh THÔNG - PHƯƠNG
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THÔNG - PHƯƠNG

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn Nguyễn Văn Hòa cho biết, 9 tháng đầu năm, toàn huyện có tổng giá trị sản xuất đạt hơn 1.291 tỷ đồng, đạt hơn 72% so với kế hoạch, tăng 11,12% so với cùng kỳ năm 2022; thu ngân sách đạt gần 60 tỷ đồng, đạt gần 82% kế hoạch tỉnh giao; có 4/6 xã, thị trấn về đích nông thôn mới, bình quân 17,2 tiêu chí/xã. Hiện nay, huyện có 1 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 4 sao và 13 sản phẩm OCOP đạt 3 sao.

Theo Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn Nguyễn Văn Hòa, trong 15 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thọ Xuân luôn dõi theo, đồng hành cùng với sự phát triển của Nông Sơn. Hai huyện thường xuyên tổ chức các chuyến thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Kỷ niệm 55 năm Quế Sơn – Thọ Xuân kết nghĩa, không chỉ để tri ân những hy sinh mất mát của quân và dân hai địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, mà là dịp để hai địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh giao lưu văn hóa và hướng đến hợp tác phát triển toàn diện các lĩnh vực…

Còn lãnh đạo huyện Thọ Xuân thông tin, những năm gần đây, tốc độ sản xuất của huyện luôn nằm trong tốp đầu các huyện đồng bằng tỉnh Thanh Hoá. Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh 2 năm liên tiếp đứng thứ nhất toàn tỉnh. Đến nay, địa phương này có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 31 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng. 

Lãnh đạo huyệ Thọ Xuân (Thanh Hóa) tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Nông Sơn. Ảnh THÔNG - PHƯƠNG
Lãnh đạo huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Nông Sơn. Ảnh: THÔNG - PHƯƠNG

Dịp này, đoàn công tác của huyện Thọ Xuân đã trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng và 20 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Nông Sơn. 

Trước đó, đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các hành hùng liệt sĩ và trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nông Sơn; thăm quan khu du lịch sinh thái Suối nước nóng Tây Viên và Làng du lịch Đại Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thọ Xuân - Nông Sơn hướng tới hợp tác phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO