Thỏa lòng mong đợi của nhân dân

LÊ MỸ - LÊ DIỄM 19/07/2023 10:33

Sau nhiều năm đợi chờ, dự án Liên kết vùng miền Trung với tuyến đường đi qua xã Tiên Phong, Tiên Mỹ (Tiên Phước) được khởi công đã đem lại niềm vui, phấn khởi cho người dân.

Huyện Tiên Phước và các xã sẽ vào cuộc vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương chung. Ảnh: Q.L
Huyện Tiên Phước và các xã sẽ vào cuộc vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương chung. Ảnh: Q.L

Con đường từ Tiên Phong, Tiên Mỹ lên thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) là tuyến ĐH1.TP nằm trong dự án Liên kết vùng miền Trung được khởi công là tin vui với nhân dân 2 xã này trong hơn 10 năm qua.

Bởi tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường trơ sỏi đá, ổ gà, ổ voi chi chít, khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Là hộ dân có diện tích đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng, ông Huỳnh Văn Nghiêm (thôn Địch Yên, xã Tiên Phong) bày tỏ phấn khởi khi nghe thông tin tuyến đường được đầu tư.

Ông Nghiêm cho hay, hệ thống giao thông hai xã Tiên Phong và Tiên Mỹ thời gian qua đã xuống cấp, đi lại khó khăn. Tuyến ĐH1.TP từ sau 1975 đến nay được Nhà nước đầu tư 2 lần, trong đó lần trải nhựa đường gần nhất cách đây đã 20 năm.

“Theo kiểm kê, dù dự án ảnh hưởng đến 270m2 diện tích đất của gia đình, trong đó có phần tường rào, mái che nhưng tôi sẽ ủng hộ chủ trương của Nhà nước. Chỉ cần áp giá bồi thường hợp lý, tôi sẵn sàng đồng thuận giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao đất cho đơn vị thi công. Mong sao, con đường nhanh chóng hoàn thành để người dân đi lại thuận tiện, đời sống được nâng cao”.

Ông Đoàn Ngọc Thu (thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong) nói: “Việc làm tuyến đường tránh để người dân đi lại trong quá trình thi công tuyến ĐH1.TP sẽ ảnh hưởng đến phần đất nhà tôi. Nhưng gia đình tôi sẵn sàng cho mượn đất làm đường tránh, cho đến khi tuyến đường chính hoàn thành thì Nhà nước trả lại. Tôi chỉ mong các thủ tục mượn đất giải quyết rốt ráo, đúng quy định”.

Qua kiểm kê, đường liên kết vùng miền Trung đoạn qua 2 xã Tiên Phong, Tiên Mỹ sẽ ảnh hưởng khoảng 530 hộ, trong đó có 18 hộ sẽ giải tỏa trắng. Để người dân nắm bắt rõ thông tin về dự án và ủng hộ chủ trương, lãnh đạo 2 xã đã tổ chức họp dân theo từng thôn. Kết quả ban đầu, dù rất phấn khởi khi tuyến đường khởi công, song nhiều người dân tỏ ra băn khoăn về công tác giải phóng mặt bằng, nhất là những hộ giải tỏa trắng.

Ông Võ Xuân Anh - Chủ tịch UBND xã Tiên Phong thông tin, nhằm tránh vụ việc người dân bàn giao nhà, đất thi công dự án nhưng nhiều năm sau chưa được cấp “sổ đỏ”, dự án lần này giải phóng mặt bằng tới đâu hỗ trợ nhân dân giải quyết “sổ đỏ” đến đó. Khi người dân đồng thuận, Nhà nước điều chỉnh “sổ đỏ” xong thì mới được giải phóng mặt bằng.

Tương tự, những hộ giải tỏa trắng, khi vào khu tái định cư, có nơi an cư ổn định mới giải tỏa nơi ở cũ. Tiên Phong quyết tâm thực hiện tốt việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, vừa tạo thuận lợi thi công dự án, vừa đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thỏa lòng mong đợi của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO