Thổi bụi để thảm nhựa, đường phố chìm trong khói bụi dày đặc (clip)

05/07/2018 08:10

(QNO) - Người dân sống hai bên tuyến cầu vượt Điện Biên phủ (TP.Tam Kỳ) nhiều ngày qua phải chịu cảnh khói bụi mù mịt khi đơn vị thi công dùng máy thổi công suất lớn để thổi bụi, chờ thảm nhựa.

A1
Nhiều công nhân dùng máy nén khí thổi bụi khiến đường phố chìm trong màn khói bụi mịt mù. Ảnh: THANH THẮNG

Trên tuyến đường Điện Biên Phủ (nối dài) đến Phan Châu Trinh, công trình đang trong giai đoạn thổi bụi để rải nhựa, nhiều công nhân dùng máy khí nén thổi bụi ngay trong buổi trưa cho đến chiều khiến cả khu phố chìm trong khói bụi mịt mù. 

Đáng nói, đây là đoạn đường lưu thông chính trong nội thị nhưng không hề có cảnh báo an toàn nào, người đi đường phải chạy xe máy trong làn bụi dày đặc, bị che chắn tầm nhìn, rất nguy hiểm.

Anh T.T.H. (trú TP.Tam Kỳ) làm việc tại một cơ sở trên đường Phan Châu Trinh gần với tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài cho biết, từ sáng 4.7 anh phải bịt khẩu trang kín mặt vì khói bụi mù mịt do đơn vị thi công tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài.

A2

Kiểu thi công không phù hợp như thế này ảnh hưởng khá nhiều sinh hoạt của người dân. Ảnh: THANH THẮNG

Nhiều người dân có nhà và cửa hàng kinh doanh trên đường Phan Châu Trinh gần như không thể buôn bán gì được, vì không có khách hàng nào dám đứng trong làn khói bụi mù mịt như đã nói. Anh N.T.T. phản ánh, từ sáng 4.7, đơn vị cứ thổi bụi liên tục và rất mạnh nên bụi bay vào bám đầy nhà khiến nhiều đồ dùng như tủ quần áo, giường phủ đầy bụi bặm. 

Mời bạn đọc xem clip:

.

Trong khi đó, tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Thái Học, đến cuối giờ chiều qua (4.7) nhiều công nhân cũng dùng máy nén khí thổi bụi mù mịt ở khu vực này. Bà Vân - chủ tiệm cháo vịt trên đường Điện Biên Phủ than trời vì không thể buôn bán trong làn bụi dày đặc. "Mọi hôm thì quán tôi giờ có đến vài chục khách, hôm nay không ai dám đến, họ làm ăn kiểu này dân khổ" - bà Vân nói.

Thiết nghĩ, đơn vị thi công cần tìm đến giải pháp thi công phù hợp để đảm bảo vệ sinh môi trường và giảm thiểu tác hại đến sinh hoạt của người dân - nhất là trong thời điểm nắng nóng đang hoành hành trên diện rộng như những ngày qua.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thổi bụi để thảm nhựa, đường phố chìm trong khói bụi dày đặc (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO