Giải ngân 2.319 tỷ đồng phục hồi và phát triển kinh tế

Q.VIỆT 18/05/2022 15:22

(QNO) - Sáng nay 18.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn - Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Quảng Nam chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Báo cáo tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Thuận - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam cho biết, đến nay đã giải ngân 2.319 tỷ đồng, trong đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm 2.033 tỷ đồng với gần 40.000 khách hàng được vay vốn, giải quyết việc làm cho hơn 58.000 lao động; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học trực tuyến gần 146 tỷ đồng với 12.554 khách hàng.

Ngân hàng CSXH Việt Nam còn cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là 320 triệu đồng với 4 khách hàng.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của hệ thống Ngân hàng CSXH từ cấp trung ương đến địa phương trong triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đối với các nhiệm vụ được Chính phủ phân công triển khai trong chương trình, ngân hàng chính sách đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan, áp dụng đồng bộ các giải pháp để triển khai hiệu quả.

“Thực tế ngân hàng chính sách đã giải ngân đến đối tượng thụ hưởng của 4 chính sách tín dụng chỉ sau thời gian chính sách ban hành được gần một tháng. Đồng thời, tiếp tục giải ngân các chương trình, chính sách tín dụng khác kỳ vọng đạt kết quả tích cực” - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nói.

Ngân hàng CSXH Quảng Nam ký kết hợp đồng, giải ngân vốn triển khai Nghị quyết 11 đến người dân. Ảnh; Q.VIỆT
Ngân hàng CSXH Quảng Nam ký kết hợp đồng, giải ngân vốn triển khai Nghị quyết 11 đến người dân. Ảnh: Q.VIỆT

Về nhiệm vụ sắp đến, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu ngân hàng chính sách tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, người nghèo, đẩy mạnh triển khai các chính sách cho vay ưu đãi, nhất là hỗ trợ lãi suất 2%/năm, cho vay chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải ngân 2.319 tỷ đồng phục hồi và phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO