Góp ý dự thảo báo cáo tổng kết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai

P.V 08/12/2021 09:04

(QNO) - Chiều 7.12, Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI phối hợp Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị miền Trung góp ý kiến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19.

Đồng chí Trần Văn Tân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P.V
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Quảng Nam. Ảnh: P.V

Điểm cầu chính do đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo và đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chủ trì. Tại điểm cầu Tỉnh ủy Quảng Nam, đồng chí Trần Văn Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Nghị quyết 19 về “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại” được ban hành ngày 31.10.2012. Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho biết, trong quá trình tổng kết nghị quyết cho thấy nhiều vấn đề liên quan tới quản lý, sử dụng đất đai còn có những ý kiến khác nhau, cần tiếp tục làm rõ để hoàn thiện đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19 bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ.

Hội nghị sẽ tiếp tục lấy ý kiến các tỉnh thành, các cơ quan, tổ chức có liên quan nhằm giải quyết các vấn đề đang còn có ý kiến khác nhau, đưa ra các kiến nghị, đề xuất cụ thể, khả thi, phù hợp để hoàn thiện đề án tổng kết. Đây cũng là diễn đàn trao đổi, nâng cao sự hiểu biết trong công tác quản lý và sử dụng đất đai tại địa phương, diễn đàn thảo luận, tạo sự đồng thuận về quan điểm, mục tiêu, giải pháp, định hướng quản lý và sử dụng đất đai trong thời gian tiếp theo...

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng trao đổi những quan điểm liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, phương thức thu tiền sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất có nguồn gốc từ nông trường quốc doanh… Đồng thời phân tích, đánh giá những vấn đề tồn tại kéo dài có liên quan đến quản lý và sử dụng đất nhưng chưa được xử lý dứt điểm tại địa phương và đề xuất, kiến nghị giải pháp xử lý.

Đồng chí Trần Tuấn Anh đánh giá cao tinh thần tích cực làm việc, đóng góp ý kiến thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm từ các địa phương, bộ ngành, nhất là nhiều nội dung đã được các địa phương thống nhất khá cao. Hội nghị đã đi thẳng vào những vấn đề lớn trong tổ chức thực hiện Nghị quyết 19 trên địa bàn các tỉnh thành, giúp Ban chỉ đạo hiểu rõ hơn những thành tựu đã đạt được, những vấn đề thực tiễn cũng như những hạn chế, kinh nghiệm về quản lý, sử dụng đất đai.

Hội nghị cũng gợi mở những chủ trương, định hướng, giải pháp trong thời kỳ mới, với mục tiêu đảm bảo nguồn tài nguyên đất đai được sử dụng một cách hiệu quả, bền vững và thực sự là một nguồn lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh hơn, bền vững hơn góp phần thực hiện mục tiêu đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý dự thảo báo cáo tổng kết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO