Kiên quyết điều chuyển vốn, giải trình chỉ số năng lực cạnh tranh

TD 04/07/2022 14:33

(QNO) - Ngày 4.7.2022, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp giữa Thường trực HĐND tỉnh với Sở Kế hoạch - Đầu tư đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện các dự án đầu tư công và phân tích, mổ xẻ chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp
Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng cao (12,8%), kinh tế cơ bản được phục hồi. Tổng thu ngân sách vượt tiến độ dự toán. Tuy nhiên, việc hoàn chỉnh thủ tục đầu tư dự án và giải ngân kế hoạch vốn chậm, cụ thể đến hết ngày 22.6, mới giải ngân đạt 29,9%, chỉ 70/83 dự án khởi công mới được phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng chỉ có 56 dự án được phân bổ kế hoạch vốn triển khai, số còn lại chưa đảm bảo thủ tục đầu tư. Riêng chỉ số PCI 2021 tăng điểm, nhưng tụt hạng.

Thông qua các ý kiến góp ý, trao đổi từ các thành viên Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường yêu cầu các cơ quan quản lý rà soát kỹ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm để có thể đưa ra các giải pháp cho 6 tháng cuối năm để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, sẽ kiên quyết điều chuyển vốn đầu tư những dự án chậm tiến độ, không thể giải ngân hết kế hoạch vốn và loại bỏ (để lại đầu tư cho các năm sau) danh mục đầu tư không thể hoàn thành việc phê duyệt dự án đầu tư trong năm nay. Các ban của HĐND tỉnh xem xét, thẩm tra kỹ lưỡng các báo cáo. Sở Kế hoạch - Đầu tư hoàn thiện các báo cáo, chuẩn bị các nội dung để có thể giải trình trước các chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ 9, nhất là kế hoạch đầu tư công và cải thiện PCI. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiên quyết điều chuyển vốn, giải trình chỉ số năng lực cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO