Lái xe, người theo xe phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong 72 giờ

X.H 19/07/2021 18:44

(QNO) - Chiều nay 19.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4473 về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với lái xe và phương tiện vận chuyển.

Lái xe phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19. Ảnh: T.C
Lái xe vận chuyển hàng hóa phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19. Ảnh: T.C

Để bảo đảm an toàn phòng chống bệnh dịch, duy trì sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh yêu cầu đối với lái xe, phương tiện vận chuyển hàng hóa từ Quảng Ngãi, Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại hạn chế tối đa việc giao nhận hàng hóa cho đến khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị phù hợp với tình hình thực tế; trường hợp cần thiết thì phải thực hiện theo nguyên tắc: lái xe từ Quảng Nam vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm tra ranh giới với Quảng Ngãi, Đà Nẵng; lái xe Quảng Ngãi, Đà Nẵng tiếp nhận xe trên và chở về nơi giao nhận hàng.

Khi xe từ Quảng Ngãi, Đà Nẵng quay lại thì lái xe Quảng Nam tiếp nhận và chở về nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh. Các lái xe, người đi theo xe Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (thực hiện theo RT-PCR hoặc test nhanh) được thực hiện trong 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Riêng xe vận chuyển hàng hóa có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên dụng (container, xăng dầu, gas, bê tông, nhựa đường...) hoặc các mặt hàng phục vụ khám chữa bệnh, lương thực, thực phẩm... được ra vào Quảng Nam với điều kiện lái xe, người phục vụ, nhân viên bốc xếp, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu). Đồng thời phải có giấy xác nhận tuyến đường vận chuyển của cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công.

Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ, phòng chống bệnh dịch và chỉ đến vị trí được xác định trong giấy xác nhận. Cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc đơn vị thi công có xác nhận bố trí chỗ ở riêng tại nơi làm việc hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lái xe, người theo xe phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong 72 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO