Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu từ 16.2

Theo VOV 13/02/2022 17:55

(QNO) - Do tình trạng quá tải xe hàng chờ làm thủ tục thông quan tại các cửa khẩu, tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở mặt hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu đường bộ bắt đầu từ ngày 16 đến 25.2.

Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu từ ngày 16/2
Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu từ ngày 16.2. Ảnh: VOV

Tính đến sáng 11.2, tổng lượng xe hàng chờ xuất khẩu tại 3 khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma ở Lạng Sơn tiếp tục tăng, đạt 1.646 xe, trong đó 1.390 xe chở hoa quả tươi, chiếm gần 85% tổng số xe hàng chờ xuất khẩu.

Với tình hình lưu lượng hàng hóa từ các tỉnh tiếp tục lên cửa khẩu chờ xuất khẩu và năng lực thông quan như trên, dự báo sẽ gây ùn ứ lớn tại các bến bãi, khu vực cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn trong thời gian tới, gây thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp.

Do đó, Lạng Sơn có văn bản tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở mặt hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu đường bộ của tỉnh để xuất khẩu sang Trung Quốc. Thời gian thực hiện từ ngày 16.2 đến hết 25.2.

Các tỉnh có mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu qua địa bàn Lạng Sơn thông tin rộng rãi tới doanh nghiệp, thương nhân về việc tạm thời dừng đưa mặt hàng hoa quả tươi lên khu vực các cửa khẩu biên giới đường bộ của Lạng Sơn để xuất khẩu cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lạng Sơn dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu từ 16.2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO