Nhiều trăn trở trong bảo tồn, phát triển nghề truyền thống

QUỐC TUẤN - VĨNH LỘC 21/05/2022 11:00

(QNO) - Sáng 21.5, tại TP.Hội An diễn ra tọa đàm "Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề truyền thống; tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu".

Qiuang cảnh tọa đàm. Ảnh: T.L
Qiuang cảnh tọa đàm. Ảnh: T.L 

Tọa đàm là một trong nhiều sự kiện của Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I - Quảng Nam 2022, thu hút khoảng 100 đại biểu đại diện các làng nghề, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh tham gia.

Tham gia tọa đàm, nhiều đại biểu nêu ra nhiều trăn trở, vướng mắc trong việc duy trì, phát triển nghề truyền thống hiện nay như thiếu hụt nhân lực trẻ, khó tiếp cận cơ chế hỗ trợ, chật vật tìm đầu ra, chuỗi liên kết sản phẩm rời rạc...

Tọa đàm cũng ghi nhận nhiều đề xuất, chia sẻ sát với thực tế để bảo tồn, vực dậy sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP trong bối cảnh hiện nay như đầu tư phát triển thương mại điện tử; gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch ẩm thực; hỗ trợ liên kết cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất ổn định...

Đại diện làng đúc đồng Phước Kiều (Điện Bàn) chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: T.L
Đại diện làng đúc đồng Phước Kiều (Điện Bàn) chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: T.L 

Ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam cho rằng, đây là một sự kiện rất hữu ích, là dịp để các cơ quan liên quan ghi nhận các vướng mắc trong quá trình bảo tồn, phát triển nghề truyền thống trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, qua sự kiện, những nghệ nhân cũng có cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hay trong quá trình sản xuất, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều trăn trở trong bảo tồn, phát triển nghề truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO