Nhộn nhịp mua vàng cầu may

KIỀU LY 21/02/2021 18:24

(QNO) - Từ 5 giờ sáng 21.2, tức mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài, nhiều người dân đã đi mua vàng với mong ước cầu may mắn, tài lộc cho năm mới.

Người dân đeo khẩu trang đến mua vàng tại tiệm vàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Người dân mua vàng tại tiệm vàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài, các đơn vị kinh doanh vàng tại TP.Tam Kỳ đã mở cửa chào đón khách. Ngoài việc chuẩn bị sẵn nguồn hàng với số lượng lớn thì hầu hết cửa hàng chú trọng công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 như trang bị khẩu trang, găng tay cho nhân viên, bố trí người hướng dẫn khách hàng rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào mua vàng.

Giá vàng hiện giao dịch ở mức 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Theo khảo sát tại các cửa hàng lớn như Kim Việt, Tân Vĩnh Hòa, Nghĩa Tín hay đơn vị kinh doanh như Trung tâm Nữ trang SJC, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chi nhánh TP.Tam Kỳ… có rất đông người dân đến mua vàng vào sáng mùng 10 tháng Giêng.

Nhiều sản phẩm vàng dành riêng cho ngày thần tài được bày bán tại cửa hàng PNJ Tam Kỳ. Ảnh: KL
Nhiều sản phẩm vàng dành riêng cho ngày Thần Tài được bày bán tại cửa hàng PNJ Tam Kỳ. Ảnh: K.L

Năm nay do lo ngại cảnh đông đúc chờ đợi cũng như ảnh hưởng dịch bệnh nên một số người tranh thủ mua vàng từ rất sớm hoặc đặt mua online rồi chờ đúng ngày sẽ nhận tại nhà. Là người kinh doanh nên chị Trần Vũ Minh Trang (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) rất quan tâm đến ngày vía Thần Tài. Tám năm liền chị đều đi mua vàng vào dịp này.

“Năm nào tôi cũng tranh thủ đi mua từ sáng sớm để được thoải mái lựa chọn sản phẩm mình thích với mong muốn năm mới nhiều may mắn, công việc kinh doanh được thuận lợi. Dù không biết việc mua vàng trúng ngày vía Thần Tài có mang đến nhiều tài lộc như quan niệm dân gian hay không nhưng tôi cảm thấy rất vui, có động lực để làm tốt công việc của mình. Chính vì thế, từ khi bắt đầu kinh doanh đến nay, chưa năm nào tôi bỏ lỡ dịp này” - chị Trang chia sẻ.

Đông đảo người dân mua vàng tại cửa hàng Kim Việt (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Đông đảo người dân mua vàng tại cửa hàng Kim Việt (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Chị Trần Nguyễn Nhật Minh - đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chi nhánh TP.Tam Kỳ cho hay, ngày vía Thần Tài năm nay trúng Chủ nhật nên cửa hàng mở cửa giao dịch cả 2 ngày cuối tuần để đón khách. Nhờ triển khai kênh mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold, khách có thể mua vàng Thần Tài qua kênh online bằng tài khoản eBank của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nên 2 ngày nay số lượng người đặt vàng qua hình thức online tăng đáng kể.

“Chúng tôi bố trí sẵn khu vực dành riêng cho người đã đặt hàng tới lấy hàng. Khu vực khách tới chọn mua trực tiếp trong ngày sẽ riêng biệt với khu vực người tới nhận giao vàng để tránh việc phục vụ 2 nhóm đối tượng cùng một lúc dẫn tới quá tải cũng như đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh được tốt hơn” - chị Minh cho biết.

Sản phẩm vàng liên quan đến hình tượng trâu vàng, ông thần tài là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhiều nhất tại cửa hàng PNJ Tam Kỳ. Ảnh: KL
Sản phẩm hình tượng trâu vàng tại cửa hàng PNJ Tam Kỳ. Ảnh: K.L

Tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh TP.Tam Kỳ, từ mùng 6 tết đến nay, lượng khách đến giao dịch, mua vàng bắt đầu tăng lên so với trước kỳ nghỉ tết. Các sản phẩm vàng liên quan đến hình tượng trâu vàng, ông thần tài... được nhiều người lựa chọn nhất. Một đại diện cửa hàng cho biết: “Khách chủ yếu mua các sản phẩm vàng liên quan đến ngày Thần Tài như vàng miếng 0,5 chỉ Xuân Phú Quý PNJ, các sản phẩm Chiêu Tài Đắc Lộc bằng vàng 18K hình tượng Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Kim Mao…”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp mua vàng cầu may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO