Thaco xuất bán xe Kia Carnival ngay trong hôm nay 9.10

T.D 09/10/2021 16:50

(QNO) - Sáng nay 9.10, Thaco tổ chức lễ giới thiệu mẫu xe Kia Carnival - mẫu xe SUV đô thị đa dụng, tiện nghi và sang trọng nhất ở thị trường Việt Nam; đồng thời giới thiệu thế hệ sản phẩm mới của thương hiệu Kia. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến dự.

Thaco tổ chức lễ giới thiệu mẫu xe Kia Carnival
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ giới thiệu mẫu xe Kia Carnival. Ảnh: T.D

Kia Carnival 2022 là mẫu xe hoàn toàn mới thay thế cho Kia Sedona - cũng là mẫu xe thế hệ sản phẩm mới của Kia, sẽ được giao đến khách hàng ngay từ hôm nay 9.10. Giá bán từ 1,199 tỷ đồng đến 2,399 tỷ đồng.

Ngoài những mẫu xe được cho ra mắt chính thức là Kia Sonet - tiếp nối Kia Seltos (nhận đặt hàng từ hôm nay và giao xe từ ngày 5.11.2021), Kia K5 - tiếp nối Kia K3 (nhận đặt hàng và giao xe vào cuối tháng 11.2021) và Kia Carnival 2022, Thaco cũng giới thiệu những mẫu xe thế hệ mới của Kia sẽ được sản xuất và bán ra thị trường trong năm tới.

Cụ thể gồm: Kia Sorento All New - mẫu xe SUV 7 chỗ trang bị động cơ Hybrid. Đây là ô tô có hệ thống truyền động thế hệ mới với sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.6 Turbo và động cơ điện cho tổng công suất mạnh mẽ lên đến 265 mã lực. Hai động cơ này có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp tùy vào điều kiện vận hành, thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu được trang bị cổng sạc bằng nguồn điện dân dụng, dễ dàng thuận tiện trong quá trình sử dụng. Dự kiến sẽ bán hàng từ tháng 3.2022.

Kia Sportage - mẫu xe C-SUV hoàn toàn mới được trang bị động cơ Hybrid, có kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ (dự kiến bán hàng từ tháng 6.2022). Kia Telluride - mẫu xe SUV Full-size cỡ lớn (dự kiến bán hàng vào cuối năm 2022). Đặc biệt, Thaco cũng đã giới thiệu Kia EV6 (mẫu xe thuần điện - BEV) đầu tiên của thương hiệu Kia. Dự kiến sẽ bán hàng trong quý II.2022.

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm Kia thế hệ mới, ngày hôm nay Thaco đã khai trương showroom với nhận diện hoàn toàn mới. Thaco cho biết, trong quý IV.2021 sẽ hoàn thiện, đưa vào hoạt động 3 showroom. Kế hoạch năm 2022 sẽ đưa vào hoạt động thêm 15 showroom nhận diện mới và tiếp tục nâng cấp, thay đổi nhận diện toàn bộ showroom Kia trong năm 2023.

Các sản phẩm của Kia được Thaco giới thiệu lần này
Các sản phẩm của Kia được Thaco giới thiệu lần này. Ảnh: T.D

Ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc sản xuất Thaco nói sự kiện này thể hiện cam kết của Thaco trong việc hợp tác với Kia, với khách hàng cho dù diễn biết bất lợi của đại dịch Covid-19, thể hiện sự đẩy mạnh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài phòng chống dịch theo định hướng và chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền Quảng Nam. Thaco cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch để sản xuất an toàn và chung tay phòng chống dịch cùng với Chính phủ, các địa phương trong thời gian tới.

Năm 2007, Thaco và Tập đoàn Kia chính thức ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe Kia tại thị trường Việt Nam. Hiện Thaco đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 400.000 xe KiaQ thông qua 90 showroom/đại lý theo tiêu chuẩn của Kia toàn cầu, với nhiều mẫu xe được tin dùng, dẫn đầu phân khúc như: Kia Morning, Cerato, Sedona…

Thaco đã mở rộng, nâng cấp toàn diện nhà máy Thaoc - Kia, nâng công suất lên 50.000 xe/năm, sản phẩm đạt chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc và bước đầu đã xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN như Thái Lan, Myanmar.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết chính quyền sẽ cam kết cùng tập đoàn làm tất cả những gì có thể, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đề ra. Sẽ tạo lực cho Thaco không ngừng phát triển. Gắn với sự phát triển của Thaco là sự phát triển không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Thaco đang đầu tư tại địa phương. Thông qua sự phát triển của Thaco, Quảng Nam mong muốn các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp địa phương có cơ hội tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thaco xuất bán xe Kia Carnival ngay trong hôm nay 9.10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO