Thời tiết 6 tháng cuối năm diễn biến phức tạp

ĐOÀN ĐẠO 29/06/2019 15:32

(QNO) - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, thời tiết thủy văn nói chung và thiên tai nói riêng ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường về thời gian, cường độ, phạm vi ảnh hưởng. Do vậy, nhân dân cần chủ động phòng chống các loại hình thiên tai có thể xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Dự báo từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 2 - 3 đợt lũ, đỉnh lũ cao nhất xấp xỉ mức báo động 2. Ảnh: P.THẢO
Dự báo từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 2 - 3 đợt lũ, đỉnh lũ cao nhất xấp xỉ mức báo động 2. Ảnh: P.THẢO

Theo dự báo, trong 6 tháng cuối năm 2019, khả năng có 3 - 5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Có 5 - 7 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các địa phương của Quảng Nam. Đồng thời các hiện tượng dông sét, tố lốc tiếp tục có khả năng xảy ra tập trung tại các huyện, thị trung du và vùng núi với tần suất xuất hiện nhiều vào các tháng 6, 9, 10; xu thế nhiệt độ ở mức cao hơn giá trị trung bình năm, nắng nóng có cường độ gay gắt dài ngày và phạm vi ảnh hưởng rộng có thể gây nên hạn khí tượng; lượng mưa có xu thế thấp hơn giá trị trung bình năm.

Về nhận định mùa lũ năm 2019, số đợt lũ các sông trên địa bàn Quảng Nam ở mức ít hơn giá trị trung bình năm, khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 đợt lũ, đỉnh lũ lớn nhất ở mức xấp xỉ báo động 2, thời gian xuất hiện đỉnh lũ lớn nhất có khả năng xảy ra trong tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thời tiết 6 tháng cuối năm diễn biến phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO