Thôn Bình Quang (xã Bình Quế, Thăng Bình): Người dân tiếp tục bị mất trộm

QUANG HẢI 10/02/2018 15:59

Tin liên quan

  • Trộm hoành hành thôn quê

(QNO) - Do nhiều người dân địa phương đã bị mất trộm nên ông Nguyễn Ngân (SN 1973, trú thôn Bình Quang, xã Bình Quế, Thăng Bình) rất cảnh giác. Thế nhưng, trộm vẫn táo tợn vào nhà lấy đi số tiền mà ông vừa bán bò để chi tiêu tết.

Ông Ngân cẩn thận bỏ ví tiền trong bao gạo nhưng vẫn bị mất
Ông Ngân cẩn thận bỏ ví tiền trong bao gạo nhưng vẫn bị mất. Ảnh: Q.HẢI

Theo lời ông Ngân, khoảng 21 giờ ngày 6.2, gia đình ông đóng cửa đi ngủ. Vì trước đó nhiều nhà trong thôn bị mất trộm nên ông Ngân rất cảnh giác. Sau khi đóng cửa cẩn thận, ông bỏ tiền vào ví rồi giấu chiếc ví trong bao gạo đặt gần giường ngủ. Gia đình còn để 2 con chó nằm trước cửa nhà bếp để báo động khi có kẻ gian đột nhập.

Thế nhưng sáng hôm sau, khi ngủ dậy, ông Ngân phát hiện số tiền 23 triệu đồng và 100 USD mà ông cất giấu trong bao gạo đã không cánh mà bay.

“Số tiền đó ban ngày tôi luôn mang theo trong người, ban đêm khi đi ngủ tôi để trên đầu giường hoặc dưới chiếu. Hôm đó tôi nghĩ, nếu để tiền trên giường, khi ngủ say hoặc bị kẻ gian xông thuốc mê thì chúng dễ dàng tìm thấy ví tiền để trộm. Vì thế tôi bèn bỏ tiền vào bao gạo nhằm đánh lạc hướng. Tôi còn cảnh giác đến mức tắt điện rồi mới đặt ví tiền vào bao gạo, sau đó lấy chiếc ghế đè lên trên bao gạo. Vậy mà không hiểu sao bọn chúng biết chỗ tôi cất giấu tiền mà đột nhập lấy trộm, trong khi 2 con chó không hề sủa và cũng không bị đánh bả” - ông Ngân thắc mắc.

Ông Ngân còn cho biết, trước đó, tối 28.1, kẻ gian đã đánh bả giết chết 1 con chó của gia đình ông và đột nhập vào nhà nhưng bị ông phát hiện nên bỏ chạy.

Sau khi lấy tiền, kẻ trộm vứt lại chiếc ví rỗng
Sau khi lấy tiền, kẻ trộm vứt lại chiếc ví rỗng. Ảnh: Q.HẢI

Sau khi biết bị mất trộm tiền, ông Ngân kiểm tra thì thấy cánh cửa nhà bếp khép hờ; ông nhận định kẻ trộm đột nhập qua cửa này. Cũng trong sáng hôm đó, vợ chồng ông phát hiện chiếc ví đựng tiền nằm ở dưới mương phía sau nhà, trong ví không còn đồng nào.

Theo lời ông Ngân, số tiền bị mất trộm là tiền ông vừa bán bò và dành để sắm sửa đón tết. “Tôi đã trình báo vụ việc lên Công an xã. Tôi mong sao cơ quan công an điều tra, làm rõ để người dân yên tâm chứ đã có quá nhiều người bị mất trộm” - ông Ngân lo lắng nói. Còn Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho hay, Công an huyện đã tiếp nhận thông tin các vụ trộm ở xã Bình Quế và hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ.

QUANG HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thôn Bình Quang (xã Bình Quế, Thăng Bình): Người dân tiếp tục bị mất trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO