Thống nhất chủ trương việc Tam Kỳ tham gia Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người

H. QUANG 06/11/2023 08:40

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương việc UBND TP.Tam Kỳ tham gia tổ chức Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người (CITYNET). 

Để việc tham gia tổ chức CITYNET đạt hiệu quả, UBND tỉnh vừa yêu cầu UBND TP. Tam Kỳ thực hiện tốt các nội dung liên quan theo đề nghị của Bộ Ngoại giao và báo cáo tình hình tham gia, kế hoạch triển khai thực hiện những hoạt động khi tham gia tổ chức này.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP.Tam Kỳ tìm hiểu thêm về quá trình thành lâp và tính chất pháp lý, tôn chỉ, mục đích, cơ chế hoạt động của CITYNET; các quyền, nghĩa vụ, lợi ích mang lại khi trở thành thành viên của tổ chức này; thủ tục gia nhập và các điều kiện kèm theo; quy mô, ngân sách, kế hoạch hoạt động của tổ chức CITYNET...

Đặc biệt, cần trao đổi thêm với các thành phố của Việt Nam đang là thành viên của tổ chức này như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng... để có thêm thông tin về hiệu quả, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai.

Theo Bộ Ngoại giao, CITYNET là tổ chức có khả năng kết nối và triển khai các dự án về hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Do dó, gia nhâp CITYNET sẽ thúc đẩy hợp tác, kết nối giữa các thành phố của Việt Nam với các thành phố trên thế giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất chủ trương việc Tam Kỳ tham gia Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO