Nông thôn mới

Thống nhất đề nghị công nhận 4 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023

MAI NHI 13/03/2024 14:53

(QNO) – Sáng nay 13/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp với các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh để đánh giá, xét công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) và xã NTM nâng cao năm 2023 đối với 5 địa phương.

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp. Ảnh: PV

Theo đó, đợt này có 2 xã được đánh giá, xét công nhận xã NTM là Tiên Lãnh (Tiên Phước), Đại Thạnh (Đại Lộc); 3 xã NTM nâng cao là Tiên Cảnh, Tiên Phong (Tiên Phước) và Tam Anh Nam (Núi Thành).

Sau khi nghe đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh báo cáo cụ thể tình hình thực hiện bộ tiêu chí xã NTM và xã NTM nâng cao của từng địa phương, các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh tập trung thảo luận và tiến hành bỏ phiếu đánh giá.

Kết quả, Hội đồng thẩm định tỉnh thống nhất đề nghị UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2023 đối với 2 xã Tiên Lãnh, Đại Thạnh và đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 đối với 2 xã Tiên Phong, Tam Anh Nam.

2.jpg
Hạ tầng Cụm công nghiệp Tài Đa (xã Tiên Phong, Tiên Phước) ngày càng được quan tâm đầu tư hoàn thiện. Ảnh: PV

Riêng xã Tiên Cảnh, Hội đồng thẩm định tỉnh đề nghị cần tập trung kiểm tra, rà soát lại các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đảm bảo theo quy định đối với xã NTM nâng cao. Từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể, phù hợp để thực hiện hoàn thành trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí xã NTM và xã NTM nâng cao trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban ngành liên quan cùng UBND các huyện Tiên Phước, Núi Thành, Đại Lộc và UBND các xã nêu trên tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian đến.

Ngành chức năng của tỉnh và chính quyền các huyện Tiên Phước, Núi Thành, Đại Lộc quan tâm lồng ghép nguồn lực từ các chương trình, dự án do đơn vị mình quản lý để hỗ trợ các xã thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, NTM nâng cao đã đạt chuẩn; tiếp tục thực hiện mô hình thôn NTM kiểu mẫu.

Đặc biệt, UBND các huyện vừa nêu tập trung chỉ đạo, theo dõi, hỗ trợ các xã khắc phục những chỉ tiêu, tiêu chí còn hạn chế, nhất là đối với xã Tiên Cảnh…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất đề nghị công nhận 4 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO