Thống nhất giữ nguyên tên làng Bút Tưa

ALĂNG NGƯỚC 07/06/2014 08:43

(QNO) - Sáng 6.6, đồng bào Cơ Tu ở thôn Bút Tưa (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang) đã có cuộc họp quan trọng liên quan đến việc bàn thống nhất chọn đổi tên làng. Trái với đề xuất ban đầu, trong cuộc họp thôn, người dân đã đồng loạt thống nhất giữ nguyên tên làng Bút Tưa.

Một góc thôn Bút Tưa.
Một góc thôn Bút Tưa.

Theo ông Alăng Điều - Trưởng thôn Bút Tưa cho biết, trước đây do bị ám ảnh sau vụ xảy ra sự việc về tin đồn cái “chết xấu” khiến 17 hộ dân Bút Tưa lần lượt rời bỏ nhà cửa tìm về khu dân cư số 1 để xin tá túc. Sau đó, người làng nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có liên quan đến cái tên của làng. Bởi trước đây, làng Bút Tưa được đặt theo tên của một người trong làng, người đó sau này cũng tìm đến cái “chết xấu” (treo cổ tự vẫn - PV).

Kể sau khi sự việc xảy ra, đồng bào đề xuất với chính quyền địa phương xin đổi tên làng nhằm tránh những sự cố tương tự xảy ra. Ngày 1.4.2014, UBND huyện Đông Giang có công văn số 353/UBND-VX về việc trả lời kiến nghị của nhân dân thôn Bút Tưa (xã Sông Kôn) liên quan đến đề xuất xin đổi tên làng. Thực hiện công văn này, ngày 15.4.2014, Phòng Nội vụ huyện Đông Giang có công văn hướng dẫn số 26/CVHD-NV gửi UBND xã Sông Kôn đề nghị lập các thủ tục cần thiết để đổi tên làng, sau đó trình UBND huyện thẩm định.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc tại cuộc họp thôn vào ngày 6.6, các già làng, trưởng bản cùng đồng bào Cơ Tu thôn Bút Tưa đã thống nhất không đổi tên làng và đề nghị giữ nguyên tên làng cũ Bút Tưa, nhằm tránh gây khó khăn trong việc làm mới lại tất cả các giấy tờ, sổ sách theo đúng pháp luật khi đổi tên làng mới.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh tại xã Sông Kôn vào ngày 5.6, các đại biểu HĐND tỉnh cũng có ý kiến trả lời và động viên nhân dân Bút Tưa không nên đổi tên làng, tránh gây khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ, sổ sách cũng như xác định địa danh mới tại địa phương sau này.

ALĂNG NGƯỚC

  • Làng mới ở Bút Tưa
  • Thanh niên xã Sông Kôn giúp các hộ dân Bút Tưa san đất dựng nhà
  • Rút kinh nghiệm sau sự việc thôn Bút Tưa
  • Tổ chức cầu an ở thôn Bút Tưa
  • Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân Bút Tưa
  • Ổn định cuộc sống cho người dân Bút Tưa
  • 20 triệu đồng giúp các hộ dân thôn Bút Tưa
  • Ám ảnh ở Bút Tưa
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất giữ nguyên tên làng Bút Tưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO