Thống nhất nhiều nội dung phát triển giáo dục trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa X

X.PHÚ 03/01/2024 14:39

(QNO) - Sáng nay 3/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì làm việc với Sở GD-ĐT và các sở, ban, ngành về các nội dung chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa X.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì làm việc. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì làm việc. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Sở GD-ĐT - cơ quan được giao soạn thảo và cơ bản thống nhất với nội dung các đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Sở GD-ĐT tiếp thu các góp ý, hoàn chỉnh để trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa X, các đề án sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 27 (ngày 22/7/2021) của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với trẻ em mầm non, học sinh (HS), sinh viên là người dân tộc thiểu số, HS, sinh viên khuyết tật đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2026 điều chỉnh mức hỗ trợ cho HS phổ thông và HS, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp; kinh phí thực hiện 3 năm là 313 tỷ đồng.

Đề án quy định nội dung, mức chi tiền công thực hiện nhiệm vụ thuộc công tác chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi đối với giáo dục phổ thông; chính sách hỗ trợ ôn tập cho học sinh dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh. Kinh phí chi tiền công gần 7,8 tỷ đồng/năm học còn kinh phí hỗ trợ ôn tập cho học sinh dân tộc thiểu số khoảng 4,6 tỷ đồng/kỳ thi.

Đề án quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục (bao gồm 10 khoản) đối với cơ sở giáo dục công lập. Đây là những khoản thu theo thỏa thuận giữa phụ huynh với cơ sở giáo dục. Cần chia khu vực miền núi cao, trung du, đồng bằng, thành phố để phù hợp với điều kiện của người dân; xác định khung mức thu tối đa và tối thiểu.

Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo các nội dung đề án. Ảnh: X.P
Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo các nội dung đề án. Ảnh: X.P

Về đề án tổ chức Cuộc thi “Học trò xứ Quảng” giai đoạn 2024 - 2028 do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tổ chức, nguồn kinh phí dự toán thực hiện hằng năm khoảng 2,3 tỷ đồng; trong đó nguồn ngân sách Nhà nước là 7% (khoảng 162 triệu đồng) chi các giải thưởng; nguồn xã hội hóa 93% (khoảng 2,1 tỷ đồng). Tổng kinh phí 5 năm là 11,4 tỷ đồng; trong đó ngân sách hỗ trợ 812,5 triệu đồng, nguồn xã hội hóa 10,5 tỷ đồng.

Riêng về đề án Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho HS tiểu học, THCS lắp đặt hồ bơi di động tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh 2024 - 2030, tổng kinh phí hơn 145 tỷ đồng với mục tiêu 33% số trường học có bể bơi và 65% số HS được phổ cập bơi. UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở KH-ĐT và Sở Tài chính xác định rõ nguồn lực đầu tư để có cơ sở triển khai; nếu là nguồn sự nghiệp thì triển khai từ khi nghị quyết được thông quá, nếu là nguồn đầu tư công sẽ triển khai từ năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất nhiều nội dung phát triển giáo dục trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO