Thống nhất tiếp thị liên vùng duyên hải miền Trung

T.D 23/03/2013 06:44

* Ký kết 6 hợp tác thỏa thuận, 5 tài trợ tín dụng và trao 9 giấy phép đầu tư

  • Các tỉnh duyên hải miền Trung kêu gọi đầu tư

(QNO) - Chiều 22.3, tại Đà Nẵng, phiên đối thoại chính sách giữa lãnh đạo chính quyền 9 tỉnh duyên hải miền Trung với các tổ chức, chuyên gia kinh tế, cơ quan quản lý, nhà đầu tư… đã kết thúc Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung tổ chức trong 2 ngày (21 và 22.3) tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Thân Đức Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Thân Đức Nam

Tại cuộc đối thoại này, các địa phương trong vùng đã gửi thông điệp của mình đến các nhà đầu tư, khởi đầu cho những cuộc tiếp xúc, mời gọi nhà đầu tư đến vùng đất đầy tiềm năng. Các nhà quản lý, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học đã có nhiều cơ hội để trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và nhất là tìm đường liên kết vùng đạt hiệu quả cao nhất, vì lợi ích chung của toản vùng duyên hải miền Trung.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng ban điều phối vùng duyên hải miền Trung nói cải thiện môi trường đầu tư, chính sách không phải chỉ mình địa phương là đủ mà cần có sự giúp đỡ lớn hơn từ các Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Chính quyền 9 tỉnh vùng duyên hải miền Trung cam kết không chỉ mời gọi mà là đồng hành, hỗ trợ chính sách cho nhà đầu tư, tạo ra sự liên kết đầu tiên các tỉnh duyên hải miền Trung để tất cả cùng có lợi.

Tiến sĩ Trần Du lịch, Phó Ban điều phối vùng, Trưởng nhóm tư vấn và phát triển vùng, khẳng định thông qua hội nghị này, các tỉnh, thành trong vùng đã tạo ra sự thông hiểu, gần gũi, cam kết vì sự phát triển của vùng duyên hải miền Trung. Chính quyền 9 tỉnh thành trong vùng cam kết cải thiện môi trường đầu tư hơn nữa, sẵn sàng tạo điều kiện “tối đa có thể”, phù hợp để đón các nhà đầu tư. Hội nghị này hướng đến sự liên kết thu hút đầu tư cụ thể hơn, nhất là nhà đầu tư Nhật và Hàn Quốc về công nghiệp hỗ trợ. Thông điệp chung được đưa ra từ chính quyền 9 tỉnh duyên hải miền Trung là cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Từ nay duyên hải miền Trung chỉ tiếp thị liên vùng chứ không tiến hành đơn lẻ của từng địa phương như trước đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ký kết thỏa thuận ghi nhớ đầu tư với Tập đoàn Dệt may Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ký kết thỏa thuận ghi nhớ đầu tư với Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Cũng tại phiên họp cuối này đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án của các tỉnh, thành phố trong vùng với tổng giá trị đầu tư là 3.504 tỷ đồng và 30 triệu USD; ký kết 6 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa vùng và các địa phương trong vùng với các nhà đầu tư với tổng giá trị 30,822 tỷ USD để làm cơ sở triển khai các công việc hợp tác tiếp theo; ký kết tài trợ tín dụng giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với 5 doanh nghiệp với tổng giá trị gói tín dụng 3.922 tỷ đồng và 34 triệu USD.
Phần Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã trao giấy phép đầu tư “Dự án Nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam”, tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng theo hình thức BOT cho ông Thân Đức Nam, Tổng giám đốc Công trình giao thông 5 (Cienco 5) và Phó chủ tịch UBND tinh Đinh Văn Thu đã đại diện Quảng Nam ký kết biên bản thoả thuận đầu tư với Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất tiếp thị liên vùng duyên hải miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO