Thông qua Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh

XUÂN HIỀN 27/09/2021 16:36

(QNO) - Chiều nay 27.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức phiên họp thứ nhất dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường - Trưởng ban Chỉ đạo; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Phó Trưởng ban Chỉ đạo.

Bí thư tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng Ban Chỉ đạo Covid-19 phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: X.H
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: X.H

Phiên họp đầu tiên nhằm thông qua dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và nghe báo cáo một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, định hướng trong thời gian đến.

Theo Quy chế làm việc được thông qua tại phiên họp, Ban Chỉ đạo hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và phát huy trí tuệ tập thể của các thành viên. Bảo đảm việc phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thành viên được pháp luật quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Mọi hoạt động của Ban Chỉ đạo phải bám sát quan điểm, chủ trương, đường lối, nguyên tắc của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của Quảng Nam.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo chủ yếu mang tính định hướng, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Đối với những trường hợp khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì Ban Chỉ đạo báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kiến nghị các bộ, ngành Trung ương cho ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Lãnh đạo tỉnh làm việc về phương án phòng chống dịch ở các cơ sở y tế. Ảnh: X.H
Lãnh đạo tỉnh làm việc về phương án phòng chống dịch ở cơ sở y tế. Ảnh: X.H

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ cho định hướng đối với những vấn đề quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đôn đốc hoạt động phòng chống dịch Covid-19 ở các ngành, địa phương. Huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Quy chế làm việc cũng nêu cụ thể nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo.

Tại phiên họp, nhiều vấn đề được nêu ra trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua tại Quảng Nam như công tác tiêm vắc xin, kiểm soát tại các cửa ngõ, đầu tư thiết bị y tế tại các tuyến cơ sở phục vụ phòng chống dịch...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá tốt và biểu dương tinh thần của Ban Chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. "Trong giai đoạn hiện nay phải làm sao để vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Đây là một bài toán khó, đồng thời cũng là một cuộc đấu tranh gay go trong thời kỳ mới. Với tinh thần đó, bằng sự linh hoạt đối phó của Trung tâm Chỉ huy, cũng như các thành viên Ban Chỉ đạo hiện tại, giữ cho Quảng Nam làm sao vừa phát triển kinh tế vừa kiểm soát dịch bệnh" - đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông qua Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO