Thông tin hướng dẫn viên bị đánh là sai sự thật

QUỐC HẢI 13/01/2016 09:05

UBND TP.Hội An vừa ra thông báo chung quanh thông tin một hướng dẫn viên du lịch bị đánh tại phố cổ Hội An và khẳng định thông tin này là sai sự thật.

Sáng 11.1, trên mạng xã hội xuất hiện clip một thanh niên cãi cọ và liên tục buông lời tục tĩu với nhân viên của Đội quy tắc đô thị TP. Hội An. Một số cư dân mạng cho rằng, thanh niên này bị lực lượng quy tắc đô thị đánh. Về sự việc này, sáng qua 12.1, UBND TP.Hội An cho biết, người bị các lực lượng kiểm soát vé tham quan trong clip là ông Lê Trung Quang (sinh ngày 30.3.1987, trú tại K38/37 Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), là hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Tối 10.1, ông Quang dẫn một đoàn khách 8 người Hàn Quốc vào tham quan khu phố cổ. Khi đến quầy bán vé được nhân viên đề nghị mua vé cho khách tham quan, ông Quang không chịu mua vé mà dẫn khách đi vào phố cổ qua một đường hẻm khác. Sau khi phát hiện hành vi gian lận của hướng dẫn viên, lực lượng chức năng của thành phố đã can tiệp và yêu cầu hướng dẫn viên Quang phải thực hiện theo quy định nên đã xảy ra sự việc trên.

Theo ông Ngô Thông - Đội trưởng Đội quy tắc đô thị Hội An, khi đưa khách tham quan trong khu vực trung tâm phố cổ thì ông Quang bị Đội quy tắc đô thị kiểm tra và yêu cầu đến Văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm. Không những không hợp tác, ông Quang còn dùng những lời lẽ tục tĩu chửi mắng lực lượng chức năng. Khi đội quy tắc gọi điện nhờ Công an phường Minh An can thiệp thì ông Quang bỏ chạy và tự vấp ngã. Liền sau đó, ông Quang hô hoán rằng mình bị lực lượng chức năng đánh. Nhiều người có mặt tại hiện trường đã ghi lại hình ảnh này và tung lên mạng xã hội. Công an phường Minh An đang tạm giữ thẻ hành nghề của hướng dẫn viên này.

Thông báo do Chủ tịch UBND thành phố - ông Nguyễn Văn Dũng ký ghi rõ: “Hành vi của ông Quang là trái với Quy chế quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn Hội An khi tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn, dịch vụ của khách du lịch đã cơ cấu trong giá thành tour khiến du khách không có điều kiện để hiểu biết đầy đủ về giá trị và góp phần bảo tồn phố cổ Hội An. Ngoài việc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một hướng dẫn viên, ông Quang lại có thái độ không phối hợp, thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm với lực lượng chức năng và cố tình thông tin sai sự thật để gây ra sự nhìn nhận sai lệch của công chúng đối với vấn đề này”. Chính vì vậy, UBND TP.Hội An chính thức thông tin để các cơ quan, báo chí và công chúng biết, đồng thời khẳng định cơ quan chức năng của thành phố đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Việc rượt đuổi đã xảy ra giữa lực lượng chức năng với cá nhân ông Quang là do ông Quang cố tình chạy trốn để tránh việc bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, việc rượt đuổi như vậy là sự cố ngoài ý muốn, gây phản cảm, thành phố sẽ có biện pháp chấn chỉnh để các lực lượng chức năng rút kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa năng lực giao tiếp, xử lý tình huống khi thực thi công vụ. “UBND thành phố sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Quang hướng dẫn khách tham quan tại khu phố cổ Hội An trong thời gian tới nếu như thành phố không nhận được phản hồi hợp tác tích cực từ ông” - thông báo của UBND TP.Hội An nêu rõ.

Theo Đội quy tắc đô thị thành phố, ngày 4.1 vừa qua, đội cũng lập biên bản thu giữ thẻ hành nghề của một hướng dẫn viên không mua vé đưa khách vào tham quan khu phố cổ. “Trong năm 2015, đội đã xử lý đến 898 trường hợp, buộc hướng dẫn viên mua gần 24.000 vé, trong đó có gần 8.500 vé dành cho du khách nước ngoài và 15.500 vé du khách trong nước” - ông Ngô Thông cho biết.

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin hướng dẫn viên bị đánh là sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO