Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn

CHÂU NỮ 16/12/2023 14:59

(QNO) - Đó là chủ đề cho các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tiêu dùng
Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: C.N

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu mua sắm cuối năm 2023 và tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm), kéo dài đến hết tháng 5/2024.

Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 tập trung các hoạt động tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang mạng xã hội.

Các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức tri ân người tiêu dùng tập trung vào các dịp Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc ngày cao điểm mua sắm trên thị trường, cụ thể như: tổ chức các hoạt động hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, từ ngày 10/3 - 20/3/2024 tập trung tuyên truyền nội dung liên quan Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam như: thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn; an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến; người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch; hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển; thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững; không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường; 1800 - 6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO