Đó là chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh, với các mục tiêu kêu gọi hướng đến thực hiện “Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch”, “Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”, “Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường”...
Theo kế hoạch của UBND tỉnh, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt năm 2024, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Nguyên đán, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường và chọn tháng 3 làm Tháng cao điểm.
UBND tỉnh giao Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tiếp nhận, tư vấn, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng...