Thông tin tiếp bài báo "Xem thường quyền lợi người lao động": Doanh nghiệp có dấu hiệu tẩu tán tài sản

DIỄM LỆ 29/12/2015 08:39

Báo Quảng Nam số thứ Hai, ngày 28.12.2015, có đăng bài “Xem thường quyền lợi người lao động”, phản ánh vụ việc Công ty TNHH MTV May thêu Song Châu (xã Điện Quang, Điện Bàn) nợ lương, nợ các khoản bảo hiểm của người lao động. Với vụ việc này, Bảo hiểm xã hội Điện Bàn đã khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa, và Tòa án nhân dân Điện Bàn đã có Quyết định số 57/2015 ngày 3.12.2015 về việc đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vào ngày 28.12.2015. Tuy nhiên, ngày 28.12 bà Phùng Thị Liên Châu là giám đốc doanh nghiệp đã không có mặt tại tòa. Vì vậy, TAND Điện Bàn đã quyết định dời phiên xét xử đến ngày 15.1.2016.

Trong khi đó, theo thông tin chúng tôi nhận được từ công nhân đang làm việc tại Công ty Song Châu, ngay sau khi Đoàn Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh kết thúc buổi làm việc tại công ty vào ngày 24.11.2015, ngay trong đêm đó, tất cả tài sản mà Công ty Song Châu mua lại từ công ty cũ như ti vi, tủ lạnh, bàn ghế… đã được bán cho người dân địa phương. Thông tin này đã được UBND xã Điện Quang xác nhận. Khi nhận được báo cáo Công ty Song Châu có dấu hiệu tẩu tán tài sản của UBND xã Điện Quang, UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo Công an thị xã Điện Bàn phối hợp với Công an xã Điện Quang cắt cử lực lượng thường xuyên túc trực, lập hàng rào bảo vệ ngay trước cổng công ty, nhằm phòng ngừa hành vi gây rối trật tự công cộng, cũng là ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản từ phía công ty này. Theo bà Trần Kim Thoa - Phó Chủ tịch UBND xã Điện Quang, trong chiều 25.12 (một ngày sau khi đoàn thanh tra đến làm việc), Công ty Song Châu đã vội vàng xuất hàng cho đối tác, mặc dù trong buổi làm việc ngày hôm trước, ông Nguyễn Văn Lớn là quản đốc và đại diện cho Công ty Song Châu khẳng định đơn hàng vẫn đang gia công chưa xong. Bà Thoa cho biết thêm, đến nay, ông Nguyễn Văn Lớn đã bỏ đi khỏi công ty và người lao động tại Công ty Song Châu đã ngưng làm việc hoàn toàn.

Thanh tra Sở LĐ-TB&XH cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về tình hình nợ lương, bảo hiểm xã hội tại Công ty Song Châu. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh, các cơ quan liên quan và các cơ quan bảo vệ pháp luật kịp thời can thiệp đối với tình hình tại Công ty Song Châu để có sự chỉ đạo, phối hợp, sử dụng ngay các biện pháp cần thiết, kiên quyết xử lý đối với công ty để bảo vệ kịp thời quyền lợi cho người lao động.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin tiếp bài báo "Xem thường quyền lợi người lao động": Doanh nghiệp có dấu hiệu tẩu tán tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO