Thủ đô Washington D.C, điểm nóng mới Covid-19 tại Mỹ

QUỐC HƯNG 07/05/2020 16:38

(QNO) - Đến nay, Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm và tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới, khoảng 1,3 triệu ca. Đặc biệt, thủ đô Washington D.C vừa nổi lên như một điểm nóng mới về Covid-19 tại nước này.

Đo thân nhiệt phòng ngừa Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Reuters
Đo thân nhiệt phòng ngừa Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Mặc dù hơn một tháng nay đã thực hiện quy định ở tại nhà, trường học và các doanh nghiệp không thiết yếu đóng cửa, thực hiện lệnh phong tỏa, tuy nhiên số ca nhiễm bệnh Covid-19 liên tục tăng mạnh tại khu vực Washington D.C trong những ngày qua.

Diện tích của thủ đô Washington D.C chỉ khoảng 16km2 với dân số khoảng 700 nghìn người, đến nay khu vực này ghi nhận hơn 5.300 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó gần 300 ca tử vong.

Đáng chú ý, người Mỹ gốc Phi và Latinh ở thủ đô bị ảnh hưởng nặng nề. Người Mỹ gốc Phi chiếm ít hơn một nửa dân số Washington nhưng chiếm đến 80% trường hợp tử vong do vi rút corona mới của khu vực.

Các chuyên gia y tế cho biết, trong những yếu tố góp phần vào tỷ lệ tử vong cao ở các nhóm thiểu số phải kể đến tình trạng sức khỏe tiềm ẩn như huyết áp cao, bệnh tiểu đường và thiếu bảo hiểm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ đô Washington D.C, điểm nóng mới Covid-19 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO