Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

PHƯƠNG NAM 11/03/2016 09:17

(QNO) - Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng thông báo “trúng thưởng”. Thế nhưng, vì thiếu hiểu biết, nhiều nạn nhân vẫn sập bẫy.

Theo lời kể của chị P.T.T. (36 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành), khoảng 16giờ ngày 23.2, chị nhận được cuộc gọi từ thuê bao 01684795107. Đầu dây bên kia là một phụ nữ nói giọng miền Bắc, tự xưng là nhân viên Ngân hàng VietcomBank, gọi từ tổng đài Viettel. Người này thông báo và chúc mừng chị T. đã trúng thưởng trong một chương trình khuyến mãi đặc biệt của ngân hàng. Theo như lời người phụ nữ nói, chị T. sẽ được nhận phần thưởng trị giá 138 triệu đồng, gồm 100 triệu đồng tiền mặt và một chiếc xe tay ga sản xuất tại Singapore. Lễ trao thưởng được tổ chức vào ngày 24.2 tại địa phương, có sự tham dự của đại diện Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh, chủ hãng sản xuất xe máy. Người đầu dây bên kia cũng không quên dặn chị T. ăn mặc tươm tất, dặn chồng chị T. không được uống bia rượu vì sẽ quay phóng sự do nhà báo Lại Văn Sâm đạo diễn.

Thuê bao 01684795107 liên tục điện thoại cho chị T. để giăng bẫy.
Thuê bao 01684795107 liên tục điện thoại cho chị T. để giăng bẫy.

Trong lúc chị T. đang vui mừng khấp khởi vì sắp nhận được phần thưởng lớn thì người phụ nữ gọi điện lại và thông báo rằng, trước khi nhận xe, chị phải chuyển tiền để làm giấy đăng ký và biển số xe, tổng cộng hết 6.350.000 đồng. Hình thức chuyển tiền là chị T. mua thẻ cào điện thoại và nhắn mã số nạp tiền vào số thuê bao của người phụ nữ. Tin lời, chị T. đi mua đủ số thẻ cào có tổng mệnh giá như yêu cầu và thực hiện theo hướng dẫn.

Hôm sau, người phụ nữ lại gọi điện cho chị T. Lần này chị ta bảo, thấy vợ chồng chị T. thật thà, Ngân hàng và Viettel quyết định thưởng thêm 1 cặp bò lai trị giá 70 triệu đồng. Khi chị T. nêu khó khăn rằng gia đình chị không nuôi được bò, đối tượng liền nói rằng chị có thể nhận bằng tiền mặt. Thấy chị T. đã tin tưởng, đối tượng liền gợi ý: “Chị nhận được phần thưởng hơn 200 triệu đồng, chị có muốn làm từ thiện không, cái này tùy chị, Ngân hàng không ép!”. Mủi lòng trước những lời úp mở của người phụ nữ, chị T. đồng ý làm từ thiện 20 triệu đồng. Số tiền này đối tượng cũng hướng dẫn chị chuyển bằng cách nạp thẻ cào như lần trước. Tuy nhiên, sau đó biết chị T. không mượn được tiền nên đối tượng cho chị T. khất lại. Riêng chi phí chuẩn bị bàn ghế, trang trí hội trường cho buổi lễ trao thưởng thì chị T. phải chuyển trước cho bên kia. Thế là chị T. lại tiếp tục đi mua thẻ cào.

Thấy chị T. mua thẻ cào với số lượng lớn bất thường, các chủ cửa hàng và người thân liền cảnh báo. Tuy nhiên, do quá tin vào lời đường mật của người phụ nữ, chị T. vẫn cứ làm theo hướng dẫn. Đến khi đã bỏ ra 12 triệu đồng, nhiều người thân liên tục nhắc nhở, chị T. mới gọi điện hỏi tổng đài Viettel thì được biết số điện thoại mà người phụ nữ sử dụng chỉ là số thuê bao cá nhân thông thường, không phải là số tổng đài. Hỏi Ngân hàng thì mới hay Ngân hàng Vietcombank không có giải thưởng nào như vậy. Đến khoảng 10 giờ 50 phút, số điện thoại của người phụ nữ kia không thể liên lạc được nữa. Đặc biệt, trong lúc đi mua thẻ cào, đối tượng luôn yêu cầu chị T. để điện thoại di động ở chế độ đang nghe cuộc gọi từ đối tượng. Mọi trao đổi giữa chị T. với người khác trong quá trình đi mua thẻ cào, đối tượng đều nghe rõ và tìm cách trấn an nếu có người nghi ngờ.

Theo tìm hiểu, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, có hơn 10 người dân xã này bị mất tiền bởi thủ đoạn tương tự nhưng không trình báo cơ quan chức năng sợ dư luận chê cười.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO