Thu gom rác làm sạch bờ biển Tam Thanh

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC - THANH THẮNG 18/12/2017 15:24

(QNO) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng "Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam", hơn 150 đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Tam Kỳ cùng cán bộ và nhân dân thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) vừa ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển.

Sau cơn bão 12 (Damrey) hồi  tháng 11 vừa qua cùng với nhiều đợt gió mùa đông bắc đã kéo theo hàng tấn rác thải tấp vào bờ biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) - Ảnh: THANH THẮNG.
Sau bão số 12 hồi tháng 11 vừa qua cùng với nhiều đợt gió mùa đông bắc đã kéo theo hàng tấn rác thải tấp vào bờ biển Tam Thanh. Ảnh: THANH THẮNG

Qua một buổi lao động cật lực, các lực lượng đã làm sạch đẹp gần 1km bãi biển Tam Thanh, thu gom hàng tấn rác thải ngoài biển trôi dạt vào bờ sau mỗi đợt mưa bão.

Được biết, thời gian qua đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã phối hợp với các hội, đoàn thể, cán bộ và nhân dân thôn Trung Thanh tổ chức nhiều đợt lao động làm sạch bãi biển, thu gom được hàng chục tấn rác thải để các phương tiện cơ giới của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam vận chuyển đến nơi quy định.

Ảnh 5) Những khúc cây to, nặng nhưng đoàn viên thanh niên đã cố gắng dọn tập trung tại một điểm.
 Tập kết rác. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến tham quan Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, và là điều kiện tiên quyết để xây dựng thành công làng nông thôn kiểu mẫu.

bn
Lực lượng đoàn viên, thanh niên hăng say làm sạch bãi biển. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Ảnh 5:  Do lượng rác quá nhiều, không thể di chuyển đến nơi khác nên người dân gom lại thành từng đống rồi đốt - Ảnh: THANH THẮNG.
Do lượng rác quá nhiều không thể di chuyển hết nên người dân gom thành từng đống rồi đốt. Ảnh: THANH THẮNG
Ảnh 9: Sau nhiều ngày ra quân dọn vệ sinh, đến nay tại một số điểm dọc bờ biển Tam Thanh đã sạch rác. Nhưng vẫn còn nhiều đoạn rác nằm ngỗn ngang chưa được thu gom - Ảnh: THANH THẮNG.
Một đoạn bờ biển Tam Thanh được dọn sạch rác. Ảnh: THANH THẮNG

 NGUYỄN ĐIỆN NGỌC - THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu gom rác làm sạch bờ biển Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO