Thu hồi đất 4 dự án do vi phạm pháp luật về đất đai

BẢO LÂM 13/07/2017 16:47

(QNO) - UBND tỉnh vừa ra quyết định thu hồi đất đối với 4 dự án vi phạm pháp luật về đất đai theo kết luận thanh tra. Cụ thể, thu hồi 227.600m2 đất của Công ty CP Hoàng Khuyên tại Cụm công nghiệp Bình Hòa (xã Bình Giang, Thăng Bình) và 37.930m2 đất của Công ty TNHH Đông An tại Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được (xã Bình Phục, Thăng Bình). UBND tỉnh giao Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - thương mại và dịch vụ huyện Thăng Bình quản lý diện tích thu hồi nêu trên.

Ngoài ra, thu hồi 43.000m2 đất của Công ty CP Lê Phan Resort tại phường Cẩm An (Hội An) và giao UBND phường Cẩm An quản lý theo quy định của pháp luật; thu hồi 20.882m2 đất của Công ty CP Thương mại Hùng Vường tại lô C1, Cụm công nghiệp Bồ Mưng (xã Điện Thắng Bắc, Điện Bàn) và giao Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - thương mại và dịch vụ thị xã Điện Bàn quản lý.

Theo quyết định của UBND tỉnh, các công ty nêu trên vi phạm các nội dung: đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng; không thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước và đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà không chấp hành; có trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích đã được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích mà tiếp tục vi phạm (vi phạm các Điểm a, g, i, Khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai 2013).

BẢO LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu hồi đất 4 dự án do vi phạm pháp luật về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO