Thu thập 600 lam máu xét nghiệm phòng, chống sốt rét

LÊ PHƯỚC LAN NHI 12/03/2017 16:16

(QNO) - Trong các ngày 10, 11 và 12.3, Trung tâm Phòng chống sốt rét - bướu cổ Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn tổ chức truyền thông phòng chống sốt rét cho nhân dân 2 xã Phước Chánh và Phước Công.

Lấy lam máu xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét.
Lấy lam máu xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét. Ảnh: LAN NHI

Tại các điểm tuyên truyền, đoàn cán bộ y tế tổ chức tư vấn, thu thập 600 lam máu để xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét; khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 1.000 người dân.

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết, thời gian qua, ngành y tế huyện thường xuyên truyền thông nâng cao nhận thức trong cộng đồng nên tình hình sốt rét trên địa bàn đã giảm mạnh, nhiều năm liền không có dịch sốt rét và bệnh nhân tử vong do sốt rét. Trong năm 2017, ngành y tế huyện tổ chức 235 lượt điều tra và tổ chức lấy 7.000 lam máu xét nghiệm và điều trị sốt rét.

Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân thôn 5, xã Phước Chánh.
Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân thôn 5, xã Phước Chánh, Phước Sơn. Ảnh: LAN NHI

Do điều kiện sống, sinh hoạt còn khó khăn và phong tục tập quán của đồng bào nên bệnh sốt rét vẫn xảy ra ở một số địa bàn dân cư. Chính vì vậy công tác phòng, chống sốt rét tại các xã trọng điểm ở Phước Sơn và các huyện Nam Trà My, Nam Giang, Đông Giang đang được ngành y tế đặc biệt chú trọng.

LÊ PHƯỚC LAN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu thập 600 lam máu xét nghiệm phòng, chống sốt rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO