Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp: Tìm kiếm xuyên đêm, tận dụng “thời gian vàng” để cứu ngư dân

HOÀNG ĐẠO 17/10/2023 16:56

(QNO) - Chiều nay 17/10, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã đến Quảng Nam chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ ngư dân trên 2 tàu cá bị chìm.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu Quảng Nam phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển để có thể cứu được 13 ngư dân còn mất tích. Ảnh: Đ.C
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) chỉ đạo công tác tìm kiếm các ngư dân mất tích. Ảnh: Đ.C

Tại Sở chỉ huy tiền phương ở Núi Thành, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nghe UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo vụ việc 2 tàu cá QNa-90129 TS và QNa-90927 TS bị chìm, công tác triển khai tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Hiện 7 tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang tìm kiếm 13 ngư dân còn mất tích trên biển. Một tàu của cảnh sát biển và 3 tàu hải quân đang trên đường tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, 1 tàu cứu hộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đang nhận lệnh rời bờ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Quảng Nam nắm chắc thông tin với các tàu cá đang tìm kiếm, cứu nạn và đề nghị các tàu này tích cực tìm kiếm xuyên đêm, tận dụng tất cả khả năng để tìm các ngư dân còn mất tích.

Ngoài ra, trong thời gian chờ các tàu của lực lượng cảnh sát biển, hải quân đến hiện trường, cần cấp cứu tích cực, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho các ngư dân gặp nạn đã được đưa lên tàu.

[VIDEO] - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp có mặt tại Quảng Nam chỉ đạo công tác tìm kiếm:

“Quảng Nam phối hợp các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân để dự kiến 22 giờ đêm nay, khi tàu của các lực lượng này đến thì tổ chức tìm kiếm xuyên đêm. Tận dụng “thời gian vàng” từ 22 giờ đêm nay đến 14 giờ ngày mai (18/10) để cứu sống các ngư dân còn mất tích.

Ngoài ra, tỉnh cần chủ động động viên gia đình các nạn nhân, công tác đón ngư dân khi được đưa vào bờ. Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến vụ việc này, chúng ta phải nỗ lực hết mình vì ngư dân” - Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp: Tìm kiếm xuyên đêm, tận dụng “thời gian vàng” để cứu ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO