Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao đột phá về công tác cán bộ của Quảng Nam

VINH ANH 06/10/2015 08:18

Bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư đúng tiêu chuẩn, quy trình

Sáng qua 5.10, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2015 và công tác phát triển nguồn nhân lực của tỉnh; đặc biệt là nghe báo cáo về quy trình bổ nhiệm chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư đối với ông Lê Phước Hoài Bảo. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án về công tác cán bộ và triển khai thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, Quảng Nam đã hết sức chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; có rất nhiều trường hợp được được bổ nhiệm lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có tuổi đời từ 30 đến dưới 40 tuổi và hầu hết các đồng chí được bổ nhiệm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong 176 trường hợp được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, luân chuyển vừa qua có 51 người độ tuổi từ 30 đến dưới 40 ở các cấp sở, huyện, xã đều được thực hiện theo chính sách mới về công tác cán bộ của tỉnh.

Trước dư luận thời gian qua liên quan đến việc bổ nhiệm chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều khẳng định: Quảng Nam đã thực hiện rất công khai, minh bạch, đúng quy trình. Cá nhân ông Lê Phước Hoài Bảo được đào tạo bài bản, chính quy trong nước và ngoài nước; nằm trong quy hoạch Tỉnh ủy khóa 21 được Trung ương phê duyệt, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo trong quá trình công tác; là cán bộ trẻ có nhiều triển vọng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao những đột phá của Quảng Nam về công tác cán bộ và công tác cải cách hành chính. Đánh giá về việc phát triển nguồn nhân lực có liên quan đến công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đồng tình với quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh về vấn đề coi việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 khâu đột phá của tỉnh. Đặc biệt, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn bày tỏ ủng hộ việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, đủ năng lực, trình độ nối tiếp thế thế hệ đi trước. Đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (một trong số 51 trường hợp được bổ nhiệm, luân chuyển, giới thiệu ứng cử có độ tuổi dưới 40), qua kiểm tra của đoàn công tác, Thứ trưởng khẳng định, Quảng Nam đã thực hiện minh bạch, đúng quy trình thủ tục, không trái với quy định của Đảng, Nhà nước. Về thời gian công tác, nếu tính cả thời gian làm việc ở khu vực tư cho đến khi vào khu vực công, ông Lê Phước Hoài Bảo có thời gian công tác đến 8 năm. Và theo Thông tư 2015 sửa đổi của Bộ Nội Vụ về tiêu chuẩn chức danh ngạch chuyên viên chính là 5 năm chứ không phải 9 năm như trước đây. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng nói rõ: Quyết định 42 và Quyết định định 36 của UBND tỉnh Quảng Nam là sáng kiến rất đáng ghi nhận trong việc thu hút người có trình độ cao của tỉnh. “Tóm lại về công tác bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, luân chuyển của tỉnh trong thời gian qua, không riêng gì trường hợp đồng chí Lê Phước Hoài Bảo mà các trường hợp khác, chúng tôi thấy là đảm bảo được nguyên tắc Đảng lãnh đạo, quản lý về công tác cán bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; đúng quy trình; hồ sơ lý lịch rõ ràng, đầy đủ” - Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao đột phá về công tác cán bộ của Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO