Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Quảng Nam

PV - CTV 20/08/2020 18:01

(QNO) - Chiều 20.8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn có buổi làm việc tại Sở Y tế Quảng Nam để nắm tình hình phòng chống dịch Covid-19 và nghe những kiến nghị từ các cơ sở điều trị. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường làm việc tại Sở Y tế chiều ngày 20.8
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường làm việc tại Sở Y tế chiều ngày 20.8.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai đã có báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương thời gian qua.

Tính đến tối 20.8, Quảng Nam có 96 ca dương tính, trong đó tỷ lệ ca bệnh có bệnh nền chiếm đến 2/3. Về dịch tễ, các ca bệnh xuất phát chủ yếu từ các bệnh viện tại Đà Nẵng, những ngày gần đây có 3 ca bệnh có nguồn gốc từ cộng đồng, nhưng cũng xuất phát từ Đà Nẵng.

Hiện nay Quảng Nam đã mở rộng xét nghiệm đối tượng trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến nay. Năng lực xét nghiệm đã tăng cao, lên đến 4.500 mẫu/ngày. Hiện nay Quảng Nam có 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (bao gồm Phòng khám Đa khoa Điện Nam - Điện Ngọc). Riêng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hiện đang điều trị cho 55 ca dương tính đều là người Quảng Nam, trong đó có 23 bệnh nhân đã âm tính lần 1.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam kiến nghị Bộ Y tế và UBND tỉnh cần tăng cường chuyên gia, tình nguyện viên đến hỗ trợ bệnh viện, tạo điều kiện để bệnh viện tạm ứng 20 tỷ đồng để chi lương và khoản phụ cấp cho nhân lực của bệnh viện; bố trí khu nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng dành cho cán bộ, nhân viên y tế sau ca trực, hỗ trợ nơi cách ly cho 200 cán bộ y bác sĩ và 46 chuyên gia tình nguyện viên trong thời gian cách ly tập trung trước khi về cộng đồng; hỗ trợ kit test, môi trường vận chuyển mẫu và hóa chất tách chiết để xét nghiệm Realtime - PCR.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của Quảng Nam trong công tác điều tra về dịch tễ, tổ chức xét nghiệm Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Sở Y tế đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam rà soát lại các khu cách ly để đảm bảo nguyên tắc giãn cách, điều kiện sinh hoạt tối thiểu. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nên thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh của bệnh viện để tiếp nhận, hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 tại các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn biểu dương tinh thần, kết quả của Quảng Nam trong công tác phòng chống Covid-19 thời gian qua. Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao năng lực xét nghiệm Quảng Nam đã tăng khá cao so với trước đây; tổ giám sát Covid-19 cộng đồng đứng cao nhất cả nước. Thời gian đến, Quảng Nam cần kiểm tra, rà soát công tác cách ly, giãn cách, sinh hoạt tại tất cả các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Cần có kế hoạch xây dựng khu cách ly tập trung mới, xây dựng bệnh viện dã chiến có đầy đủ trang thiết bị và nhân lực… Bộ Y tế sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 1 máy siêu âm và 1 máy chụp X-quang. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng mong rằng với quyết tâm, nỗ lực của chính quyền và ngành y tế, Quảng Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO