Thủ tục gửi hàng đi nước ngoài như thế nào?

P.V 11/03/2022 11:52

(PR) - Gửi hàng đi nước ngoài cần những thủ tục gì, và làm sao để quá trình gửi hàng diễn ra thuận lợi đơn giản hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất?

Gửi hàng đi nước ngoài cần những gì?

Về thủ tục gửi hàng hóa từ Việt Nam đi nước ngoài, có thể là gửi hàng đi Canada hay Malaysia và nhiều quốc gia khác. Hầu hết thủ tục gửi hàng đều giống nhau, bạn sẽ cần phải chuẩn bị những thứ như sau: 

+ Chuẩn bị hàng hoá

Đầu tiên đó là hàng hóa. Cần chuẩn bị những mặt hàng được phép gửi đi nước ngoài. Mỗi một quốc gia sẽ có những quy định riêng về loại hàng hóa, được phép gửi đi. Đồng thời mỗi một đơn vị vận chuyển cũng có những quy định riêng của họ về mặt hàng được phép gửi đi. Do vậy, bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về loại hàng hóa được phép gửi đi.

Khách cần chuẩn bị hàng hoá để gửi đi nước ngoài
Khách cần chuẩn bị hàng hoá để gửi đi nước ngoài

Từ đó bạn sẽ chuẩn bị hàng cho mình. Tránh trường hợp bạn đã chuẩn bị xong hết những hàng hóa, nhưng khi liên hệ với đơn vị vận chuyển lại không thể ship hàng đi được, bởi vì những quy định không cho phép. Điều này sẽ tốn thời gian và tốn chi phí của bạn.

+ Chuẩn bị giấy tờ

Về các loại giấy tờ. Tùy vào từng đơn vị vận chuyển sẽ có những loại giấy tờ và thủ tục gửi hàng đi Malaysia khác nhau. Giả sử như đơn vị vận chuyển mà bạn chọn là Quý Nam, vậy thì giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị đó là chứng minh nhân dân, có thể là bản gốc hoặc bản photo đều được.

Chúng tôi cần bạn xuất trình giấy tờ trong quá trình chuyển gửi hàng đi nước ngoài, bởi vì khi có trường hợp sai sót hay bất kể sự cố nào xảy ra. Chúng tôi sẽ dễ dàng liên hệ và xử lý, giải quyết vấn đề thông qua những thông tin mà bạn cung cấp.

Còn đối với những thủ tục hải quan, hay giấy tờ ở khu vực hải quan, các loại chứng từ khác, sẽ được nhân viên công ty Quý Nam hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo hàng được thông quan dễ dàng, an toàn và nhanh chóng nhất.

Những mặt hàng cho phép gửi đi nước ngoài

Khi gửi hàng hóa từ Việt Nam đi nước ngoài, bạn cần nắm rõ những mặt hàng được phép gửi đi. Từ đó sẽ có khâu chuẩn bị chu đáo cẩn thận và tiết kiệm thời gian hơn. Thông thường khách gửi hàng từ Việt Nam đi nước ngoài sẽ là những mặt hàng như: quần áo, thực phẩm khô, túi xách, giày dép, đồ gia dụng, trang thiết bị, đồ bưu phẩm, quà tặng, giấy tờ, tài liệu, và mặt một số mặt hàng khác.

Khách gửi đi nước ngoài như thực phẩm, túi xách, quần áo
Khách gửi đi nước ngoài như thực phẩm, túi xách, quần áo

Những mặt hàng bị cấm gửi đi nước ngoài

Để tránh trường hợp bạn đã chuẩn bị đóng gói hàng hóa rồi, nhưng hàng không thể gửi đi vì trái quy định của pháp luật và trái quy định của ngành vận chuyển bạn cần lưu ý những mặt hàng sau sẽ không được gửi đi nước ngoài.

+ Hàng hóa bị pháp luật cấm

Đối với mặt hàng trái quy định của pháp luật, là những sản phẩm có chất cấm, chất kích thích, chất gây nổ, chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Tất cả những mặt hàng này đều không được gửi đi nước ngoài.

+ Hàng hoá bị cấm theo quy định của ngành vận chuyển

Đối với mặt hàng trái quy định của ngành vận chuyển cụ thể là đường hàng không. Nếu đơn hàng của bạn là thực phẩm sống có chứa thịt, trứng, sữa sẽ không thể gửi đi nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia ở châu Âu châu Mỹ. Còn đối với thực phẩm đông lạnh, ở một số quốc gia có thời gian vận chuyển lâu thì không nên gửi đi, bởi vì nó có khả năng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Quý Nam – dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài uy tín, chất lượng

Quý Nam là một trong những dịch vụ chuyên gửi hàng hóa từ Việt Nam đi các nước, bạn có thể gửi hàng đi Canada, gửi hàng đi Malaysia, hay gửi hàng đi bất kể quốc gia nào trên thế giới thông qua công ty chúng tôi.

Về thủ tục gửi hàng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho hàng về kho và cung cấp giấy tờ là chứng minh nhân dân. Còn những giấy tờ thủ tục hay chứng từ khác, sẽ được nhân viên của công ty chúng tôi hỗ trợ, đảm bảo rằng việc thông quan dễ dàng nhanh chóng thuận lợi và hiệu quả nhất.

Quý Nam nhận gửi hàng đi nước ngoài chuyên nghiệp, uy tín
Quý Nam nhận gửi hàng đi nước ngoài chuyên nghiệp, uy tín

Một tiện lợi hơn nữa dành cho người sử dụng dịch vụ của công ty Quý Nam đó là khách không cần phải có mặt trực tiếp tại kho. Mọi quy trình và thủ tục làm việc hoàn toàn được hỗ trợ thông qua hình thức online, điều này sẽ đảm bảo cho người bận rộn, tiết kiệm được thời gian và hạn chế tình trạng lây nhiễm của covid 19.

Nếu đang có nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài với thủ tục vô cùng đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng, hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên công ty Quý Nam để được hỗ trợ tốt nhất.

Công ty Quý Nam

Số điện thoại: 09 0101 8686

Email: 11@quynam.vn

Địa chỉ: Số 34 Nguyễn Trọng Lội, P4, Quận Tân Bình, TP HCM

Website: https://quynam.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tục gửi hàng đi nước ngoài như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO