Kinh tế

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi Tập đoàn Adani (Ấn Độ) đầu tư vào sân bay Chu Lai

H.HUY 31/07/2024 14:47

(QNO) - Sáng nay, 31/7, tại New Delhi (Ấn Độ), Thủ tướng Phạm Minh Chính - trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ đã có cuộc tiếp xúc với ông Gautam Adani - Chủ tịch Tập đoàn Adani, tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ.

2024-07-31_144008.png
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Adani đầu tư vào sân bay Chu Lai. Ảnh: NHẬT BẮC/Chinhphu

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề hợp tác, trong đó trọng tâm là việc đầu tư vào các dự án hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam, như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), sân bay Chu Lai (Quảng Nam),...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm năng phát triển của sân bay Chu Lai và bày tỏ mong muốn Tập đoàn Adani cùng với các đối tác Việt Nam chung tay đầu tư, xây dựng sân bay Chu Lai trở thành trung tâm hàng không quốc tế hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung.

Theo đó, Thủ tướng đã giới thiệu với Chủ tịch Tập đoàn Adani - ông Gautam Adani về định hướng phát triển sân bay Chu Lai trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế, có vị trí chiến lược quan trọng của Việt Nam và khu vực. Với vị trí địa lý thuận lợi và kết nối giao thông thuận tiện, sân bay Chu Lai có thể trở thành một trung tâm trung chuyển hàng không quan trọng, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ các nước trong khu vực châu Á, trong đó có Ấn Độ và Trung Quốc.

2024-07-31_144612.png
Sân bay Chu Lai

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Adani, tham gia đầu tư vào sân bay Chu Lai.

Được biết, Adani là tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng; sở hữu 14 cảng biển tư lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm 25% năng lực cảng biển của Ấn Độ và 7 sân bay của nước này; là tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ.

Năm 2023, doanh thu tập đoàn đạt khoảng 33 tỷ USD, lợi nhuận đạt khoảng 2,9 tỷ USD với 29.000 nhân viên trên toàn cầu. Ở thời điểm cuối năm 2023, ông Gautum Adani là tỷ phú giàu thứ 15 thế giới sở hữu 82,5 tỷ USD, và là người giàu thứ hai tại Ấn Độ và châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Chính phủ kêu gọi Tập đoàn Adani (Ấn Độ) đầu tư vào sân bay Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO