Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ liệt sĩ Núi Quế

P.V - TÂM LÊ 07/01/2020 17:21

* Phu nhân Thủ tướng tặng quà tết người dân xã Quế Trung(QNO) - Ngày 7.1, tại Đài tưởng niệm Núi Quế, xã Quế Phú (Quế Sơn) tổ chức lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh Linh Đài. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ liệt sĩ Núi Quế
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sĩ Núi Quế. Ảnh: P.V

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, căn cứ Núi Quế là một tổ hợp quân sự đa năng của địch, nơi đây luôn duy trì hơn 1.000 quân địch. Do vậy, căn cứ Núi Quế luôn là mục tiêu quan trọng mà Quân giải phóng tổ chức đánh liên tục, không cho địch có cơ hội thực hiện ý đồ chiến thuật của chúng.

Trong trận tập kích đêm 11.5.1969, 66 đồng chí của Đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409 - Quân khu 5 đã tiêu diệt được 295 tên Mỹ, phá sập 50 nhà, 43 lô cốt và hầm ngầm… Nhưng để có được chiến công vang dội đó, 40 đồng chí đã hy sinh tại trận địa này.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc trùng tu, tôn tạo, xây dựng di tích Đền thờ liệt sĩ Núi Quế không chỉ nhớ ơn những người đã hy sinh trong cuộc kháng chiến anh hùng của dân tộc, mà còn giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau. Đồng thời để khẳng định rằng, cuộc giải phóng dân tộc của chúng ta là chính nghĩa, là tấm gương cho các dân tộc khác vì chúng ta mãi giữ được truyền thống yêu nước vĩ đại ấy, giữ gìn dân tộc của chúng ta trong công cuộc cách mạng đầy gian khổ và thử thách để có được ngày hôm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương cần đoàn kết, cùng nhau ra sức thi đua lao động sản xuất, không ngừng cải thiện đời sống; góp phần xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

* Ngày 7.1, bà Trần Thị Nguyệt Thu - phu nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quế Trung (Nông Sơn).

Bà Trần Thị Nguyệt Thu - phu nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người dân xã Quế Trung. Ảnh: TÂM LÊ
Bà Trần Thị Nguyệt Thu - phu nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người dân xã Quế Trung. Ảnh: TÂM LÊ

Sau khi ân cần thăm hỏi tình hình đời sống bà con, bà Trần Thị Nguyệt Thu cùng với Hội Từ thiện TP.Hà Nội trao tặng 60 suất quà để bà con đón năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ liệt sĩ Núi Quế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO