Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mặt trận phải nói lên được tiếng nói của nhân dân, phải làm cho dân hiểu, dân tin

NGUYÊN ĐOAN 18/09/2020 15:21

(QNO) - Sáng nay 18.9, Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 được tổ chức trực tuyến với 64 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Trung ương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương đến dự. Tại điểm cầu Quảng Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng các thành viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự.

Quảng cảnh Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 tại điểm cầu Quảng Nam sáng nay 18.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; chủ động và có nhiều sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nối tiếp nhau, đa dạng và phong phú.

Nhờ đó đã tạo ra môi trường thi đua rộng rãi, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Mặt trận đã luôn coi trọng tính thiết thực và hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước vừa nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra, đồng thời thực hiện nhiệm vụ tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: Phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận các cấp đã phát huy kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của đội ngũ cán bộ Mặt trận, đặc biệt là sự nhiệt tình, tận tụy với công việc của cán bộ ở cơ sở. Các hoạt động hướng về cơ sở, thực hành dân chủ ở cơ sở “lắng nghe dân nói”, “nói cho dân nghe”. Có nhiều việc mới, việc khó, nhưng với trách nhiệm, quyết tâm cao, Mặt trận các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết thấu đáo.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác của đội ngũ cán bộ Mặt trận, tại Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam hôm nay, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 42 Bằng khen, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng thưởng 136 Bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần với tình cảm sâu sắc tới toàn thể cán bộ làm công tác Mặt trận trên cả nước - những người đang cống hiến, gìn giữ sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Biểu dương, đánh giá cao các kết quả hoạt động của Mặt trận các cấp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Phát huy truyền thống vẻ vang của 90 năm qua, Chính phủ trân trọng đề nghị MTTQ Việt Nam tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi trong tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, tạo sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng và hành động. Quyết tâm thi đua thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng tới mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Theo Thủ tướng, MTTQ Việt Nam cần tập trung tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, thành viên của Mặt trận nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết các dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết đồng bào trong nước cũng như đồng bào ta ở nước ngoài.

Mỗi cán bộ của Mặt trận và cán bộ làm công tác Đảng, công tác chính quyền của hệ thống chính trị cần luôn lắng nghe để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, luôn luôn gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với nhân dân để nói lên được tiếng nói của nhân dân, phải làm cho dân hiểu, dân tin. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tụy, bám sát công việc của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhất là cấp ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mặt trận phải nói lên được tiếng nói của nhân dân, phải làm cho dân hiểu, dân tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO