Thủ tướng phê bình người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương chậm giải ngân

T.S 26/07/2017 09:09

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày 25.7, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc, kiểm tra 13 bộ, cơ quan, địa phương trong thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác chuyển lời phê bình của Thủ tướng tới người đứng đầu 13 bộ, ngành, địa phương có vốn giải ngân chậm dưới 20%. Đồng thời nhận định, một trong những điểm nghẽn tăng trưởng là giải ngân chậm, trong khi đang phải trả lãi vay để huy động nguồn lực. Nguyên nhân giải ngân chậm trễ là thuộc về lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; trong đó có vấn đề về thủ tục hành chính, chỉ đạo không quyết liệt của người đứng đầu trong giải phóng mặt bằng. Đáng lưu ý, có đơn vị đẩy tiến độ giải ngân để ứng vốn gửi ngân hàng, tăng tỷ lệ giải ngân nhưng số tiền đó không sử dụng vào đầu tư phát triển.

Theo báo cáo, 13 bộ, ngành, địa phương giải ngân vốn đầu tư công chậm gồm: Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Dân tộc, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP.Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, không thể chấp nhận tình trạng có vốn mà không giải ngân được do thủ tục hành chính và thiếu sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời cho biết, đến tháng 10.2017, bộ, ngành, địa phương nào không giải ngân được, Thủ tướng sẽ xem xét điều chuyển vốn sang các công trình khác.

T.S

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng phê bình người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương chậm giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO