Thư viện tỉnh nhận xe ô tô thư viện lưu động

HƯƠNG QUẾ TÂY 10/10/2016 15:01

(QNO) - Tại Hà Nội, Thư viện tỉnh vừa tham dự lễ trao tặng xe thư viện lưu động đa phương tiện do Bộ VH-TT&DL tổ chức. Đợt này có 5 thư viện tỉnh được nhận xe gồm: Sơn La, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An và An Giang.

Đại diện 5 tỉnh nhận xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện
Đại diện 5 tỉnh nhận xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Ảnh: TL

Đây là dự án được Vụ Thư viện khởi động từ cuối năm 2015 nhằm thúc đẩy việc đưa thông tin và tri thức đến với cộng đồng dân cư ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và những nơi đặc biệt khó khăn. Thông qua việc phục vụ lưu động, thư viện đa phương tiện cũng sẽ góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc, tạo điều kiện cho người dân học tập suốt đời.

Nhận phần mềm hỗ trợ và sách cho các thư viện lưu động.
Nhận phần mềm hỗ trợ và sách cho các thư viện lưu động. Ảnh: TL

Ông La Đình Nghĩa - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, trên mỗi xe ô tô thư viện lưu động đơn vị nhận đợt này có hơn 3.000 cuốn sách, 10 máy tính, một máy chủ cùng với phần mềm, máy chiếu, ti vi, tài liệu điện tử, sách nói và các thiết bị phục vụ cho người khiếm thị. Hiện tại, dự án cũng đang kêu gọi thêm các tờ báo ủng hộ báo, tạp chí cho các xe ô tô thư viện lưu động này, bởi mặc dù báo chí có thể đã muộn ngày nhưng vẫn rất nhiều thông tin quý giá đối với bạn đọc ở các khu vực vùng sâu, vùng xa.

HƯƠNG QUẾ TÂY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thư viện tỉnh nhận xe ô tô thư viện lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO