Thừa Thiên Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh từ Quảng Nam

B.T 16/09/2020 08:02

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông báo dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch. Trong đó đáng lưu ý nhất là từ 0 giờ ngày 15.9, Thừa Thiên Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện đi từ Quảng Nam ra. Tuy nhiên, công dân từ Quảng Nam khi đến Thừa Thiên Huế cam kết không dừng, đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu tất cả các công dân đến tỉnh phải đăng và khai báo y tế theo quy định. Việc tiếp nhận người, phương tiện từ các vùng có dịch (chưa qua 28 ngày) đến Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Đà Nẵng sau 24.9 và người từ Hải Dương sau ngày 30.9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 14.9, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương vẫn duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới theo Quyết định 07/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới, đồng thời nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là. Bên cạnh đó, tiếp tục xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ em, người yếu thế.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương hoàn chỉnh các bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch, xem đây là cẩm nang, công cụ quản lý để giám sát dịch tễ trên lĩnh vực của mình. Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo Đại học Huế, Sở GD-ĐT có phương án tiếp nhận hơn 400 du học sinh Lào về Huế học tập đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch, đồng thời có kế hoạch tổ chức đón tiếp đại trà sinh viên học tập trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thừa Thiên Huế dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh từ Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO