(QNO) - Chiều 23.1, hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội diễn tại TP.Hội An. Mục đích nhằm đánh giá hoạt động liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch năm qua và đề ra những định hướng, kế hoạch năm 2019.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KHÁNH LINH |
Năm 2018 với vai trò Trưởng liên kết, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều nội dung về liên kết trong chính sách quản lý và phát triển du lịch, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá như tham gia gian hàng chung tại hội chợ VITM Hà Nội 2018 kết hợp chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội.
Thông qua chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch mới; đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành và du khách tham gia hội chợ. Ngoài ra, 3 địa phương cũng phối hợp tham gia gian hàng chung tại hội chợ ITE - HCMC 2018; tham gia giới thiệu du lịch chung 3 địa phương tại lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản; giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Singapore; tổ chức các hoạt động famtrip, presstrip; phối hợp trong công tác truyền thông quảng bá...
Ba địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cùng tham gia tổ chức gian hàng du lịch chung tại các hội chợ. Ảnh: KHÁNH LINH |
Năm 2019, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là phối hợp trong việc xây dựng các lễ hội, sự kiện hợp lý giữa các địa phương nhằm tránh trùng lặp về kế hoạch và thời gian diễn ra; liên kết phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng. Ưu tiên 2 dòng sản phẩm "Con đường di sản" và "Đường mòn sinh thái" theo kết quả hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của EU. Phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng của 3 địa phương là du lịch biển, nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch đường sông.
Năm 2019, 4 địa phương sẽ xây dựng kế hoạch liên kết hiệu quả hơn hướng đến mục tiêu tăng chất lượng và số lượng khách. Ảnh: KHÁNH LINH |
Đặc biệt, năm 2019 với vai trò là Trưởng liên kết, Quảng Nam sẽ tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình liên kết. Cụ thể, sẽ tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính: chia sẻ về cơ chế (quản lý nhà nước); công tác quảng bá và xúc tiến; sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó hướng đến mục tiêu cuối cùng của liên kết là tăng số lượng khách và chất lượng doanh thu từ du lịch, khách năm sau cao hơn năm trước; doanh thu du lịch cũng tăng cao hơn, thể hiện qua mức chi tiêu bình quân của du khách cao...
KHÁNH LINH